Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trồng nấm bào ngư thu nhập ổn định

Trồng nấm bào ngư thu nhập ổn định
Tác giả: Trung Hiếu
Ngày đăng: 17/08/2019

Ông Nguyễn Văn Hồng (ngụ ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi, Châu Thành) cho biết, gia đình ông hiện đầu tư 3 trại trồng nấm bào ngư, với diện tích từ 35m2 đến trên 60m2, trồng theo hình thức đặt trên kệ khoảng 1.200 bịch phôi/10m2.

Ông Nguyễn Văn Hồng chăm sóc trại nấm bào ngư

Sau gần 2 tháng trồng, nấm bắt đầu cho thu hoạch trong khoảng thời gian 5 tháng (15 ngày thu hoạch 1 lần), với sản lượng 300kg nấm/1.000 bịch phôi, bán với giá bình quân 28.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, ông thu lãi 3,5 triệu đồng/1.000 bịch phôi.

Nấm bào ngư dễ trồng, nhẹ công chăm sóc. Ngoài ra, đây là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, được công ty hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên được nhiều người trồng, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Ông Xồi trồng mít Tố Tây cho trái sai Ông Xồi trồng mít Tố Tây cho trái sai

Ông Nguyễn Văn Xồi, ở ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách đang sở hữu cây mít 49 năm tuổi.

17/08/2019
Tân Mỹ trồng chanh xen trong vườn dừa hiệu quả kinh tế cao Tân Mỹ trồng chanh xen trong vườn dừa hiệu quả kinh tế cao

Để cây chanh trồng xen trong vườn dừa mang lại hiệu quả, Hội Nông dân xã đã phối hợp với ngành chức năng hướng dẫn nông dân cách chọn giống

17/08/2019
Sản xuất chuối sấy khô trong nhà kính Sản xuất chuối sấy khô trong nhà kính

Trong trái chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy là, vừa tốt nghiệp đại học, Ân quyết định khởi nghiệp ngay với các loại chuối sấy.

17/08/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.