Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Mít Siêu Sớm Lợi Nhuận Cao

Trồng Mít Siêu Sớm Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 24/02/2014

Với 14 công đất vườn trồng mít siêu sớm đã đem đến cho ông Trần Minh Chí (Khóm 4, phường Thành Phước, TX Bình Minh, Vĩnh Long) lợi nhuận hơn 700 triệu đồng/năm.

Ông cho biết: Phần diện tích đất vườn này, ông trồng 1.000 cây mít siêu sớm. Bình quân mỗi năm cho thu hoạch khoảng 84 tấn trái. Giá bán dao động từ 10.000- 20.000 đ/kg.

Nhờ trồng mít siêu sớm đã giúp ông vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào Hội Nông dân ở địa phương, đóng góp vào quỹ vận động, hỗ trợ kinh nghiệm trồng mít cho nhiều nông hộ và tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động nhàn rỗi tại địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn Ghép Chín Muộn Cho Hiệu Quả Cao Nhãn Ghép Chín Muộn Cho Hiệu Quả Cao

Huyện Điện Biên có khoảng 1.000ha cây ăn quả, chủ yếu là chuối, vải, hồng đỏ, táo, đào Pháp, thanh long, xoài, cam, quýt. Nhờ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, cây ăn quả trồng tập trung ở khu vực lòng chảo trên diện tích đất vườn lớn hoặc trồng xen kẽ tại khu vực bãi màu.

19/09/2014
Phát Huy Hiệu Quả Sau Đầu Tư Phát Huy Hiệu Quả Sau Đầu Tư

Trong những chuyến công tác tại các xã vùng cao, thôn bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, chúng tôi thực sự phấn khởi khi chứng kiến nhiều công trình hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống, thu nhập cho nhân dân các dân tộc. Diện mạo ấy có sự “trợ sức” không nhỏ từ chương trình mang tên 135 giai đoạn III…

19/09/2014
Thu Hoạch Nhanh Gọn Lúa Mùa Sớm Thu Hoạch Nhanh Gọn Lúa Mùa Sớm

Những nơi đã trồng cây vụ thu, vụ thu đông cần tập trung ưu tiên nạo vét kênh tưới tiêu, đầu khâu, đầu luống, chuẩn bị các phương tiện tiêu úng nhanh, kịp thời khi xảy ra tình huống ngập lụt. Các địa phương chủ động liên hệ với Công ty Cổ phần Giống nông nghiệp Điện Biên cung ứng, chuẩn bị giống ngô, khoai tây, rau màu để cung ứng nhanh cho sản xuất; triển khai rút nước, gieo trồng cây ưa ấm ngay sau bão tan.

19/09/2014
Đẩy Mạnh Tìm Đầu Ra Cho Nông Sản Đẩy Mạnh Tìm Đầu Ra Cho Nông Sản

Huyện Thanh Bình với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sự phát triển một số nông sản như ớt và cây lúa, hoa màu…, đến nay một số nông sản này từng bước được thị trường chấp nhận. Tuy nhiên, việc liên kết tiêu thụ sản phẩm vẫn còn khiêm tốn chưa tạo sức bật cho nông sản thế mạnh này…

19/09/2014
Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân

Theo thông tin từ Trại giống Tân Khánh Đông, đây là những giống hoa triển vọng cho hiệu quả kinh tế cao, rất được thị trường ưa chuộng. Ngoài ra, nhờ được lai tạo bằng công nghệ nuôi cấy mô nên các loại hoa này có nhiều ưu điểm hơn so với nhân giống theo kiểu truyền thống như: cây khỏe, sạch bệnh, chất lượng đồng đều... đặc biệt có thể nhân giống với số lượng lớn.

19/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.