Trang chủ / Rau gia vị / Gừng

Trồng gừng trong bao xi măng

Trồng gừng trong bao xi măng
Tác giả: Kim Sơ
Ngày đăng: 15/04/2017

Ông Huỳnh Bích, thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang, Khánh Hòa), đang áp dụng phương pháp trồng gừng trong bao xi măng mang lại hiệu kinh kế cao so với cách trồng ngoài đất trống.

Ông Bích cho biết, gia đình ông trồng gừng trong khoảng 500 bao xi măng, giá gừng từ 17.000-23.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí lãi 15-20 triệu/vụ. Thực tế cho thấy, năng suất gừng được trồng trong bao xi măng rất cao, trung bình một bao xi măng thu được 1,5-2kg gừng sống. Trong khi đó, một kilôgam gừng giống có thể trồng được từ 15-20 bao xi măng.

Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm được diện tích, cây sinh trưởng, phát triển nhanh, chủ động “sơ tán”, thu hoạch dễ dàng...Trồng gừng trong bao xi măng không phức tạp, người trồng tận dụng bao xi măng cũ rồi cắt đôi, bẻ góc, đục vài lỗ dưới đáy bao cho thoát nước. Riêng về đất trồng gừng, thì nên dùng đất phù sa, trộn với phân bò và trấu hun. Giống gừng nên chọn giống cao sản.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Trồng Gừng Trong Bao Kỹ Thuật Trồng Gừng Trong Bao

Cây gừng (Zingiber officinale) được dùng tươi như một loại gia vị và chế biến thành nhiều sản phẩm như mứt, kẹo, rượu, thuốc... Ở nước ta, gừng được trồng phổ biến trong các hộ gia đình với qui mô nhỏ, sản lượng chưa nhiều,chủ yếu để tiêu thụ tại chỗ hoặc thị trường nội địa.

20/12/2011
Trồng Gừng Trong Bao Nilon Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Gừng Trong Bao Nilon Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Những người có kinh nghiệm nhiều năm trồng gừng ở Chợ Mới cho biết, gừng cho hiệu quả kinh tế rất cao, nhưng để bỏ lúa chuyển sang trồng gừng thì đúng là quá… mạo hiểm. Bởi, một, hai vụ đầu rất bấp bênh do chưa hiểu được đặc tính của nó, chưa có kinh nghiệm, từ lẽ đó nhiều người dù thấy lợi vậy chứ không dám trồng, nhưng ai đã trồng thì sẽ mê. Có người đã phất lên làm giàu từ gừng, chuyên sống bằng nghề trồng và mua bán gừng. Năm nay, huyện Chợ Mới có khoảng 40 ha đất trồng gừng, tập trung ở các xã: Mỹ An, Kiến Thành, Tấn Mỹ, Hội An, Mỹ Hội Ðông… năng suất trung bình 40 tấn/ha.

20/12/2011
Kỹ Thuật Trồng Gừng Đạt Năng Suất Cao Kỹ Thuật Trồng Gừng Đạt Năng Suất Cao

Gừng là loại cây rau gia vị được trồng khá phổ biến vì chúng dễ trồng, đa dụng và có hiệu quả kinh tế cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán, gừng được sử dụng làm mứt. Để đạt năng suất và chất lượng cao, nông dân cần chú ý từ khâu chọn giống, chăm sóc đến thu hoạch.

27/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.