Trang chủ / Cây ăn trái / Dừa

Trồng Dừa Xiêm Dây Cho Thu Nhập Cao

Trồng Dừa Xiêm Dây Cho Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 27/08/2013

Đây là loại giống dừa mới dùng để uống nước rất triển vọng cho nhiều quả, mỗi quầy cho trái sai từ 60 – 100 trái rất được ưa chuộng hiện nay.

Tuy trái nhỏ, nhưng nước ngọt thanh, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng. Cây dừa xiêm dây dễ trồng, thích nghi mọi vùng đất kể cả đất bị nhiễm phèn và đất cằn cỗi. Trung bình mỗi cây dừa cho khoảng 14 - 16 quầy mỗi năm.

Ban đầu, cây cho khoảng 20 - 30 trái/quầy, số lượng này tăng dần theo số tuổi của cây, có thể đạt khoảng 100 trái mỗi quầy. Quầy dừa xoay tròn, tán dây hẹp nên cùng một diện tích nếu trồng dừa xiêm dây thì số gốc tăng 1,5 lần so với các giống dừa khác.

Hiện tại, mỗi trái dừa xiêm dây được bán để uống nước với giá từ 8.000 – 10.000 đồng, trung bình một quầy dừa 60 trái thu về 480.000 - 600.000 đồng. Ước tính 1 cây dừa cho trái ổn định ta sẽ thu nhập ròng từ 6.720.000 đồng – 9.600.000 đồng/cây/năm, hiệu quả kinh tế cao hơn các giống dừa khác.

Cây giống có bán tại Trại giống cây trồng Tân Chánh Hiệp, số 107/41, đường TCH35, phường Tân Chánh Hiệp, Q12. TP.HCM. ĐT: 0866.755.248 - tư vấn kỹ thuật: 0976.693.907.


Có thể bạn quan tâm

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chọn Giống Dừa Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chọn Giống Dừa

Khi trồng dừa việc đầu tiên phải nghĩ đến chọn giống là khâu quan trọng nhất, vì nó quyết định cho sự thành bại kinh doanh trồng dừa trên mảnh vườn của mình, gắn liền gần suốt một đời người

06/05/2011
Bón Borax Cho Dừa Bón Borax Cho Dừa

Cây dừa trồng trên đất nhiễm phèn thường xuất hiện triệu chứng thiếu chất Boron (Bo) làm giảm năng suất. Khi thiếu Bo, dừa có triệu chứng lá mềm rũ, các lá chét dính lại với nhau, cây thưa trái. Qua thực nghiệm có thể khắc phục bằng bón Borax (hàn the), liều lượng 10 g/cây/năm.

25/12/2011
“Dừa Mủ” - Hiện Tượng Phổ Biến Trên Các Vườn Dừa “Dừa Mủ” - Hiện Tượng Phổ Biến Trên Các Vườn Dừa

Cũng giống như những loại cây trồng khác, dừa thường bị nhiều loại dịch hại tấn công, ngoài bọ cánh cứng hại dừa là phổ biến, hiện nay mối quan tâm của người trồng dừa là thường xuất hiện triệu chứng “dừa mủ”, nguyên nhân là do một loài bọ xít chích hút.

20/03/2012
Làm Tăng Tỷ Lệ Đậu Trái Của Dừa Sáp Làm Tăng Tỷ Lệ Đậu Trái Của Dừa Sáp

Cách thụ phấn cho dừa sáp được Trung tâm dừa Đồng Gò (Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu) phối hợp Sở khoa học & công nghệ tỉnh Trà Vinh nghiên cứu đã và đang triển khai thử nghiệm khá thành công tại Cầu Kè (Trà Vinh). Dù thao tác có hơi rườm rà nhưng đây là cách “trợ lực” khá thành công để tăng tỷ lệ dừa sáp.

29/03/2012
Thụ Phấn Cho Cây Dừa Sáp Thụ Phấn Cho Cây Dừa Sáp

Dừa sáp (hay dừa đặc ruột) khi bổ đôi quả dừa bên trong lớp cơm dừa đặc quánh giống như sáp, có độ dầu cao, mùi hương đặc trưng. Trong điều kiện trồng chung với loại dừa không đặc ruột, tỷ lệ đặc ruột chỉ chiếm 20% - 25% trong một quầy dừa. Sau một thời gian nghiên cứu, Trung tâm Thực nghiệm Đồng Gò (Bến Tre) kết hợp với Sở Khoa học Công nghệ Trà Vinh đã thử nghiệm thành công cách thụ phấn trợ lực cho cây dừa sáp làm tăng tỷ lệ sáp trên buồng dừa.

15/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.