Trang chủ / Rau củ quả / Đậu đũa

Trồng đậu đũa sai quả không khó

Trồng đậu đũa sai quả không khó
Tác giả: DAS
Ngày đăng: 26/09/2016

- Đất trồng: Muốn trồng đậu đũa thành công cần chuẩn bị đất trồng tốt. Đậu đũa không kén đất nhưng tốt nhất bạn nên chọn đất cà pha hoặc đất thịt nhẹ. Đất có độ tơi xốp cao và dễ thoát nước. Lúc làm đất bạn nê xử lý đất bằng vôi bột và bón lót thêm phân chuồng ủ hoai cho đất trước khi gieo hạt.

- Xử lý hạt giống: Hạt giống mua về bạn cần ngâm trong nước ấm khoảng 4 tiếng sau đó đem ủ trong khăn ấm đến khi hạt nứt nanh mới đem gieo

- Gieo hạt: Khoảng cách giữa các hạt nên là 1.2 x 0.40 m. Sau khi gieo hạt bạn phủ lên một lớp đất mỏng và tưới đẫm nước cho đất. Chú ý sau đó vẫn tưới nước đều đặn để hạt này mầm. Sau 5-7 ngày cây con sẽ mọc lên. Bạn vẫn duy trì tưới nước hàng ngày cho cây.

- Chăm sóc: Đậu đũa cần nhiều nước ở 2 giai đoạn chính, từ lúc gieo đến khi cây có 6 lá thật và thời kỳ ra hoa đậu quả. Những giai đoạn này cần cung cấp đủ nước để duy trì độ ẩm ở mức 70 – 80% nhưng không được để cây bị úng ngập, dễ làm thối rễ.

Khi cây được 2 tuần bạn tiến hành làm giàn. Bạn có thể làm giàn chữ a đơn giản cho cây. Giai đoạn này bạn nên thường xuyên xới đất quanh gôc cây

Bón phân cho cây theo 3 giai đoạn: Lần 1 từ khi cây còn non, lần 2 từ khi cây bắt đầu bám giàm và lần 3 từ khi cây ra hoa và cho quả. Chỉ nên dùng các loại phân đạm và Kali thông thường để bón cho cây đậu đũa theo liều lượng nhất định. Tránh bón nhiều sẽ gây xót cây.

Sau khoảng 40 ngày trồng đậu đũa cây sẽ ra hoa và mấy ngày sau là ra quả. Lúc này bạn nên cắt tỉa bớt lá đề giàn cây thông thoáng. Và bạn nên bón thêm phân và kali để cây nuôi quả.

Trồng đậu đũa không khó lại nhanh cho quả và có thể thu hoạch nhiều lứa. Vì thế nếu chỉ có một mảnh đất nhỏ để trồng rau, trồng hoa bạn hãy nhớ loại cây này nhé.


Có thể bạn quan tâm

Cách trồng và chăm sóc đậu đũa Cách trồng và chăm sóc đậu đũa

1. Gieo hạt: Cho đất vào chậu, tưới nước vừa đủ ẩm, gieo 5-6 hạt trong chậu có đường kính 25-30 cm, hạt gieo sâu 1cm, lấp đất lại, tưới thêm 1 lần nữa

26/09/2016
Kỹ thuật trồng đậu đũa vụ xuân Kỹ thuật trồng đậu đũa vụ xuân

Đậu đũa là loại cây không kén đất, có thể trồng được trên nhiều loại đất, nhưng tốt nhất là đất thịt nhẹ, giữ ẩm tốt, giàu mùn, dễ thoát nước, có độ PH từ 6 - 7, có điều kiện tưới tiêu chủ động.

26/09/2016
Kỹ thuật trồng đậu đũa lùn Kỹ thuật trồng đậu đũa lùn

Đậu đũa là loại rau phổ biến ở thị trường Châu Á, với thời gian sinh trưởng ngắn nên có năng suất cao. Với kỹ thuật trồng đậu đũa lùn dưới đây sẽ giúp bà con nắm rõ kỹ thuật trồng và chăm sóc đậu đũa lùn tốt nhất cho mình.

26/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.