Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cúc Vạn Thọ Phục Vụ Tết

Trồng Cúc Vạn Thọ Phục Vụ Tết
Ngày đăng: 04/10/2011

Cuối tháng 8 âm lịch là thời điểm nông dân trồng hoa kiểng xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự tất bất chuẩn bị cho mùa vụ hoa-kiểng tết. Bên cạnh các loại hoa được trồng phổ biến phục vụ tết như Mai, bon sai, cúc, hồng thì cúc vạn thọ được xem là loại hoa chủ lực của địa phương.

Cúc vạn thọ lùn (Vạn thọ Sa Đéc) là loài vạn thọ được gieo trồng chủ yếu trong nhóm cúc vạn thọ. Thời gian xuống giống tập trung vào 22-25/10 âm lịch, đây là loại hoa có thời gian sinh trưởng ngắn chỉ 55-60 ngày đã cho thu hoạch. Nguồn giống được nông dân mua chủ yếu từ Sa Đéc.

Tận dụng nguồn rơm nguyên liệu phế thải sau vụ trồng nấm rơm làm nguyên liệu chính cho hỗn hợp đất trồng trong giỏ hoa. Hỗn hợp đất trồng gồm rơm rạ hoai mục, tro trấu được xả nước nhiều lần để giảm độ mặn và trộn một ít phân chuồng hoai. Đất gieo trồng tơi xốp, thoát nước nhanh và được trộn nấm Trichoderma để rễ phát triển tốt hạn chế bệnh cho cây con.

Giỏ trồng cúc vạn thọ có bọc túi nilong cắt đáy để thoát nước. Vô đất lần đầu chỉ khoảng 1/3 giỏ, phần còn lại để bón thúc dần hàng tuần cho đến khi đầy giỏ.

Việc bón thúc được thực hiện kể từ 10 ngày sau gieo hạt. Bón thúc bằng hỗn hợp đất trên và một số loại phân bón như Ure, NPK và Kali tùy vào giai đoạn sinh trưởng của cây.

Sâu, bệnh hại chính cho cúc vạn thọ là dòi đục lá, bọ trĩ, sâu ăn bông, lá và bệnh chết cây con, bệnh rỉ sắt, bệnh héo xanh


Có thể bạn quan tâm

“Sốt” Công Cấy Dặm “Sốt” Công Cấy Dặm

Do ảnh hưởng mưa trái mùa trên diện rộng, làm hơn ngàn hecta lúa hè thu 2013 vừa gieo sạ bị ngập úng nhiều ngày. Hiện nay, ở các địa phương có diện tích lúa bị hư hại, nông dân đồng loạt cấy dặm, dẫn đến “sốt” công.

29/06/2013
Nuôi Cá Rô Đầu Vuông, Thu Tiền Tỉ Nuôi Cá Rô Đầu Vuông, Thu Tiền Tỉ

Thời gian gần đây, nông dân tỉnh Hậu Giang và các tỉnh lân cận đổ xô tìm mua cá rô đầu vuông để nuôi. Giống cá này mới được phát hiện cách đây hơn một năm, có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường.

11/06/2013
Bức Xúc Việc Chi Trả Bảo Hiểm Tôm Nuôi Bức Xúc Việc Chi Trả Bảo Hiểm Tôm Nuôi

Bảo hiểm trên tôm nuôi đang là giải pháp giúp người nuôi tôm công nghiệp (NTCN) giảm bớt gánh nặng rủi ro khi tôm bị thiệt hại. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều hộ dân vẫn chưa được nhận tiền chi trả để tái sản xuất sau hơn 2 tháng tôm nuôi bị thiệt hại và được xác minh.

29/06/2013
Giá Bắp Tăng Giá Bắp Tăng

Hiện nông dân trồng bắp tại nhiều địa phương ở ĐBSCL phấn khởi khi đầu ra sản phẩm đã thuận lợi và giá bắp trái đã tăng từ 7.000 - 10.000 đồng/chục 14 trái so với đầu năm 2013, giúp nông dân có lợi nhuận tương đối khá.

12/06/2013
Trồng Giống Bí Đỏ JV 888 F1 Cho Thu Lãi Trên 6 Triệu Đồng/sào Trồng Giống Bí Đỏ JV 888 F1 Cho Thu Lãi Trên 6 Triệu Đồng/sào

Nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích đất canh tác, Phòng Dân tộc huyện Mường Ảng đã xây dựng mô hình trồng giống bí đỏ JV 888 F1; đến nay mô hình đã cho thấy hiệu quả kinh tế rõ rệt.

29/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.