Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa mang lại thu nhập cao

Trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa mang lại thu nhập cao
Ngày đăng: 26/10/2015

Tham quan mô hình trồng bắp non làm thức ăn cho gia súc ở xã Cát Tài.

Theo tính toán của bà con nông dân, trồng bắp lai làm thức ăn cho bò, cây bắp phát triển ở thời điểm 75 - 80 ngày tuổi có thể thu hoạch, giá bán được doanh nghiệp bao tiêu tại ruộng ở mức 970 đồng/kg.

Năng suất bắp lai trên địa bàn xã Cát Tài hàng năm ước đạt từ 45 - 50 tấn/ha/vụ (cả thân, lá, trái non).

Với giá thu mua như hiện nay, mỗi héc ta bắp non cho thu nhập trên dưới 50 triệu đồng/vụ, trừ chi phí còn lãi 20 triệu đồng.

Đặc biệt, đối với mô hình trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa, mỗi năm nông dân có thể sản xuất từ 3 - 5 vụ.

Từ đầu năm đến nay, nông dân xã Cát Tài đã bán cho Công ty Cổ phần Bò sữa Nhơn Tân hơn 1.000 tấn bắp non làm thức ăn cho bò sữa, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Khoai tây dây leo không ra củ mà mọc thành trái Khoai tây dây leo không ra củ mà mọc thành trái

Không chỉ có những giống khoai tây mọc thành củ trong lòng đất mà còn có giống khoai tây lạ mọc thành quả được gọi với cái tên khoai tây dây leo, khoai tây không khí hay khoai trời.

06/11/2015
Từ bán hàng rong thành bà chủ mỹ nghệ xuyên biên giới Từ bán hàng rong thành bà chủ mỹ nghệ xuyên biên giới

Từ người bán hàng rong, rồi “học lỏm” được nghề mây tre mỹ nghệ, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chị Hoàng Thị Chung ở xã Liên Khê đã vươn lên trở thành chủ nhiệm Hợp tác xã Mây tre Liên Khê, đưa hàng mỹ nghệ Việt đi khắp thế giới.

06/11/2015
Bí quyết chọn gà đen nghìn đô giúp đại gia tránh tiền mất tật mang Bí quyết chọn gà đen nghìn đô giúp đại gia tránh tiền mất tật mang

Gà Indonesia (hay còn gọi là gà đen Ayam Camani) nhỏ có bộ lông xước và rất ít lông, các đầu cánh lông bị rách. Còn gà đen Trung Quốc (hay còn gọi là gà Hắc Phong) khi còn nhỏ lông xốp và mượt.

06/11/2015
Quỹ Hỗ trợ nông dân giúp dân khấm khá Quỹ Hỗ trợ nông dân giúp dân khấm khá

Việc thực hiện Đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã tạo thêm động lực để các cấp Hội ND tỉnh Sóc Trăng nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là hỗ trợ hội viên, ND phát triển sản xuất, giúp nâng cao vai trò, vị thế của Hội…

06/11/2015
Bộ trưởng thấy lạnh xương sống vì chất cấm Bộ trưởng thấy lạnh xương sống vì chất cấm

“Đọc thông tin ở Bình Dương phát hiện chuối ngâm vào thuốc diệt cỏ 2,4 D, tôi thấy lạnh xương sống. Cứ nghĩ những đứa trẻ ăn phải chuối đó thì sao. Đó là tội ác chứ không phải chỉ là vi phạm” - Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát nói.

06/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.