Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa mang lại thu nhập cao

Trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa mang lại thu nhập cao
Publish date: Monday. October 26th, 2015

Tham quan mô hình trồng bắp non làm thức ăn cho gia súc ở xã Cát Tài.

Theo tính toán của bà con nông dân, trồng bắp lai làm thức ăn cho bò, cây bắp phát triển ở thời điểm 75 - 80 ngày tuổi có thể thu hoạch, giá bán được doanh nghiệp bao tiêu tại ruộng ở mức 970 đồng/kg.

Năng suất bắp lai trên địa bàn xã Cát Tài hàng năm ước đạt từ 45 - 50 tấn/ha/vụ (cả thân, lá, trái non).

Với giá thu mua như hiện nay, mỗi héc ta bắp non cho thu nhập trên dưới 50 triệu đồng/vụ, trừ chi phí còn lãi 20 triệu đồng.

Đặc biệt, đối với mô hình trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa, mỗi năm nông dân có thể sản xuất từ 3 - 5 vụ.

Từ đầu năm đến nay, nông dân xã Cát Tài đã bán cho Công ty Cổ phần Bò sữa Nhơn Tân hơn 1.000 tấn bắp non làm thức ăn cho bò sữa, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân.


Related news

Xuất Dự Trữ Quốc Gia Hơn 1.600 Tấn Hạt Giống Cây Trồng Năm 2015 Xuất Dự Trữ Quốc Gia Hơn 1.600 Tấn Hạt Giống Cây Trồng Năm 2015

Bộ NN-PTNT giao Cục Trồng trọt căn cứ vào yêu cầu về chủng loại hạt giống lúa, ngô để chuyển cho các đơn vị dự trữ xuất, cấp cho các tỉnh bao gồm: tỉnh Lạng Sơn (200 tấn hạt giống lúa và 100 tấn hạt giống ngô); Quảng Trị (100 tấn hạt giống lúa và 70 tấn hạt giống ngô); Phú Yên (600 tấn hạt giống lúa và 55 tấn hạt giống ngô); Khánh Hòa (300 tấn hạt giống lúa và 12 tấn hạt giống ngô); Ninh Thuận (200 tấn hạt giống lúa và 30 tấn hạt giống ngô).

Wednesday. February 11th, 2015
Nuôi Cá Tra Đã Có Lãi Từ 1.000 Đến 2.000 Đồng/kg Nuôi Cá Tra Đã Có Lãi Từ 1.000 Đến 2.000 Đồng/kg

Trong đó, đối với cá tra, diện tích nuôi của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tháng này đạt 2.100ha, tăng 0,8% và sản lượng ước đạt 24.000 tấn, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Một số tỉnh có diện tích và sản lượng cá tra tăng cao như: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, trong đó, Bến Tre đạt sản lượng lớn nhất vùng, tăng 15% so với cùng kỳ.

Wednesday. February 11th, 2015
Nhà Vườn Tất Bật Vào Tết Nhà Vườn Tất Bật Vào Tết

Tại những vùng trồng hoa, trái cây phục vụ Tết đã sôi động bởi thương lái đến khảo giá và thu mua gom hàng để chuẩn bị đem đi tiêu thụ. Nhìn chung, sản lượng hoa, trái cây Tết trên địa bàn tỉnh giảm hơn so với mọi năm, nhưng lượng hàng hóa từ các nơi khác đổ về khá dồi dào.

Wednesday. February 11th, 2015
Mức Thu Nhập Tại Các Xã Nông Thôn Mới Tăng Mạnh Mức Thu Nhập Tại Các Xã Nông Thôn Mới Tăng Mạnh

Theo ông Hà Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó Ban chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM tỉnh: Việc hỗ trợ sản xuất giúp nâng cao thu nhập cho người dân luôn được các địa phương quan tâm, triển khai thường xuyên. Hàng năm, các huyện và TP. Bà Rịa đều xây dựng kế hoạch triển khai các mô hình, dự án phát triển nông nghiệp.

Wednesday. February 11th, 2015
Đánh Bắt Ghẹ, Ốc Hương Bằng Rập Đang Ăn Nên Làm Ra Đánh Bắt Ghẹ, Ốc Hương Bằng Rập Đang Ăn Nên Làm Ra

Theo ngư dân Nguyễn Văn Út, ở phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu), nghề rập ghẹ, ốc đã có ở đất Vũng Tàu từ những năm 90 của thế kỷ trước, là nghề truyền thống của những ngư dân gốc Bình Định, Quảng Ngãi di cư vào Nam. Ở BR-VT, ngư dân hành nghề rập ghẹ, ốc tập trung chủ yếu ở khu vực Xóm Lưới (TP. Vũng Tàu), thị rấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ),

Wednesday. February 11th, 2015