Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trình diễn 13 mô hình cánh đồng sinh thái

Trình diễn 13 mô hình cánh đồng sinh thái
Ngày đăng: 04/09/2015

Mô hình cánh đồng sinh thái thực hiện bằng cách trồng hoa thu hút thiên địch, hạn chế dùng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa.

Các loài hoa được trồng là hoa soi nhái, vạn thọ, xuyến chi, cúc mặt trời, trâm ổi, hoa mười giờ… trên bờ ruộng để dẫn dụ các loài thiên địch nhằm khống chế các loài côn trùng gây hại, giữ cân bằng hệ sinh thái cho ruộng lúa.

Áp dụng mô hình cánh đồng sinh thái, nông dân giảm chi phí thuốc trừ sâu khoảng 50%, năng suất lúa đạt cao, tăng thu nhập 2 - 3 triệu đồng/ha/vụ so với ruộng ngoài mô hình. Đồng thời, quản lý tốt dịch hại, quản lý rầy nâu, không để bùng phát gây bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá trên cây lúa cùng nhiều dịch bệnh khác...


Có thể bạn quan tâm

Giá Rớt Thê Thảm, Dâu Bòn Bon Rụng Ngập Vườn Giá Rớt Thê Thảm, Dâu Bòn Bon Rụng Ngập Vườn

Ngày 4.6, trao đổi với phóng viên NTNN, lão nông Nguyễn Văn Ơn buồn bã cho biết: “Mấy ngày nay giá dâu bòn bon chỉ còn 1.000 đồng/kg, trong khi những năm trước, khi vào chính vụ, thương lái vẫn vào tận vườn hái mua với giá 6.000 - 7.000 đồng/kg. Năm nay, dâu bon rớt giá thảm hại mà thương lái không buồn mua”.

05/06/2014
Thái Nguyên Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Thái Nguyên Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến ngư Quốc gia, từ năm 2012 đến nay, Trung tâm Thủy sản đã thực hiện các mô hình nuôi cá rô phi đơn tính theo quy trình VietGAP tại các huyện Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Bình, T.X Sông Công và T.P Thái Nguyên (Thái Nguyên) đạt hiệu quả, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp cho người dân địa phương.

27/06/2014
Nuôi Cá Tai Tượng Cho Lợi Nhuận Cao Nuôi Cá Tai Tượng Cho Lợi Nhuận Cao

Sóc Trăng có trên 18 ngàn ha nuôi thủy sản nước ngọt. Ưu thế của các mô hình nuôi thủy sản nước ngọt là có thể kết hợp với các mô hình khác, như mô hình lúa – cá, vườn– ao –chuồng hoặc đơn giản chỉ là nuôi nhiều loại cá trong cùng một diện tích, giúp nông dân thu nhập từ nhiều nguồn. Trong đó cá tai tượng được nhiều nông dân chọn nuôi vì cho thu nhập rất cao.

05/06/2014
Cách Làm Hay Để “Trẻ Hóa” Vườn Điều Cách Làm Hay Để “Trẻ Hóa” Vườn Điều

Sau hơn 20 năm gắn bó với cây điều, anh đã tìm tòi, nghiên cứu phương pháp ghép mới. Anh lấy chồi của những cây điều sai trái ghép vào các cây điều già. Chồi ghép trên thân cây điều già phát triển rất tốt. Sau khoảng 9 tháng đã cho trái.

27/06/2014
Trồng Đậu Phộng Dại Trong Vườn Tiêu Trồng Đậu Phộng Dại Trong Vườn Tiêu

Ông Hoàng Văn Lập cho biết: “Tôi bắt đầu trồng đậu phộng dại trong vườn tiêu từ mùa mưa năm 2009, lúc đầu tôi chỉ trồng thử nghiệm 2 ngàn m2. Tôi nhận thấy trồng đậu phộng dại giúp giữ ẩm cho tiêu, cả tuần không tưới mà cây tiêu vẫn tươi tốt không bị héo. Thấy hiệu quả nên tôi đã trồng hết toàn bộ diện tích vườn 1,5 hécta còn lại vào mùa mưa năm 2010 đến nay”.

27/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.