Trang chủ / Rau gia vị / Ớt

Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai

Triển Khai Mô Hình Bón Phân NPK Lâm Thao Cho Ớt Lai
Ngày đăng: 08/05/2014

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp Hội ND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã triển khai mô hình trồng ớt lai số 7 xuất khẩu tại 4 xã của huyện là Mỹ Tiến, Mỹ Hà, Mỹ Phúc, Mỹ Tân.

Nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao thu nhập cho người dân, vụ xuân 2014 vừa qua, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp Hội ND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã triển khai mô hình trồng ớt lai số 7 xuất khẩu tại 4 xã của huyện là Mỹ Tiến, Mỹ Hà, Mỹ Phúc, Mỹ Tân.

Ông Trần Ngọc Hiển – Chủ tịch Hội ND huyện Mỹ Lộc cho biết: Lần đầu tiên triển khai mô hình bón phân khép kín supe Lâm Thao cho cây ớt lai số 7, với diện tích gần 10 mẫu tại 4 xã, nhưng đã cho thấy kết quả rất khả quan.

“Theo đánh giá của chúng tôi và đơn vị phối hợp thu mua sản phẩm ớt cho dự án là Công ty ớt Việt Nam thì hiện ớt đang sinh trưởng và phát triển tốt, dự kiến đến cuối tháng 5.2014 sẽ cho thu hoạch với sản lượng khoảng 28 - 30 tấn/ha, doanh thu tối thiểu đạt 150 triệu đồng/ha” - ông Hiển nhấn mạnh.

Có mặt tại khu ruộng trồng ớt của xã Mỹ Tiến khi còn gần 1 tháng nữa mới đến kỳ thu hoạch, chúng tôi thấy những cây ớt sai trĩu quả.

Tham gia trồng 1,5 mẫu ớt, ông Trần Văn Bộ (thôn Long Xà) cho biết: Là cây trồng mới, nhưng ớt lai số 7 đang phát triển rất tốt. Dù thời tiết khắc nghiệt, ớt vẫn đậu quả rất sai, cho thấy là cây trồng rất tiềm năng cho vùng đất chiêm trũng này.

Ông Bộ cho biết thêm, ngay từ khi đưa cây ớt vào trồng, các hộ dân ở xã đã được cán bộ kỹ thuật của Supe Lâm Thao xuống tận ruộng để hướng dẫn cách trồng và bón phân theo các giai đoạn nên bà con rất phấn khởi và yên tâm làm theo. “Nếu thời tiết thuận lợi từ nay đến cuối tháng khi thu hoạch, mỗi sào ớt sẽ cho thu lãi từ 4 - 6 triệu đồng là ít” - ông Bộ tự tin.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao cho biết: Để giúp nông dân làm giàu, trong thời gian tới công ty sẽ tích cực phối hợp với các địa phương trong huyện để tiếp tục triển khai nhiều hoạt động và đưa nhiều mô hình cây trồng và phân bón hiệu quả về cho nông dân sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh mốc sương trên ớt Bệnh mốc sương trên ớt

Bệnh mốc sương ớt xảy ra khá phổ biến nhất là ở những vùng trồng ớt tập trung làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, mẫu mã thậm chí bị chết hàng loạt.

28/09/2021
Sâu hại trên ớt Sâu hại trên ớt

Bọ trĩ, sâu đục trái, rệp muội, nhện... là những côn trùng gây hại phổ biến trên ớt và các loại cây trồng, làm giảm sút năng suất, chất lượng nông sản đáng kể.

19/10/2021
Giống ớt giá cả triệu đồng/kg Giống ớt giá cả triệu đồng/kg

Ớt Pê-ru ngoài làm gia vị, còn có các khoáng chất và vitamin cao gấp nhiều lần so với ớt thường. Giống ớt này còn được trồng làm cây cảnh, bon - sai chơi Tết.

25/01/2022
Phòng trị ớt bệnh mốc sương Phòng trị ớt bệnh mốc sương

Bệnh mốc sương ớt thường xảy ra ở những vùng trồng ớt tập trung làm giảm năng suất, chất lượng, thậm chí gây chết hàng loạt.

11/02/2022
Bệnh mốc sương hại ớt và biện pháp quản lý hiệu quả Bệnh mốc sương hại ớt và biện pháp quản lý hiệu quả

Ớt là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, được tiêu thụ mạnh và thường xuyên, nhưng nhà nông thường phải đối mặt với nhiều loài bệnh hại ớt.

16/02/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.