Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trị Ruồi Đục Trái Hiệu Quả

Trị Ruồi Đục Trái Hiệu Quả
Ngày đăng: 11/07/2012

Mới đây, nhiều nhà vườn trồng vải thiều, na (mãng cầu ta), nhãn, mận, ổi, xoài hay nông dân trồng khổ qua, dưa leo, bầu bí, đậu ở các tỉnh miền Bắc như: Hưng Yên, Hải Dương, Hà Tây, Yên Bái và một số tỉnh phía Nam: Đồng Nai, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang phản hồi sau quá trình sử dụng bẫy ruồi đục trái bằng thuốc Flykil 95EC thu nhận hiệu quả rất khả quan. Thời kỳ cho trái tới thu hoạch đạt phẩm chất trái ngon, tỉ lệ bị ruồi đục phá giảm xuống mức rất thấp, không đáng kể. Đặc biệt Flykil có hàm lượng chất dẫn dụ cao, thời gian sử dụng lâu tới 20-30 ngày, dễ sử dụng và đảm bảo an toàn nông sản, không ảnh hưởng sức khỏe cho người và súc vật.

TS Trần Văn Hai, Bộ môn BVTV Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Trường Đại học Cần Thơ dẫn giải, Flykil là thuốc có chứa hoạt chất Methyl Eugenol – chất hấp dẫn ruồi đực và Naled là chất xông hơi cùng với chất phụ gia. Thuốc này được pha trộn sẵn, dễ dùng đặt vào bẫy để dẫn dụ và loại bỏ ruồi đực để không gây hại trái. Dùng loại thuốc này muốn đạt hiểu quả phải bố trí bẫy theo sơ đồ có khoảng cách hợp lý trong vườn và phải đặt đồng loạt. Hiện nay trên thị trường Flykil là một trong ba chế phẩm sinh học thương mại dùng để dẫn dụ ruồi đực. Đây là phương pháp an toàn môi trường, có thể thay thế phun xịt thuốc BVTV.


Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc Tiếp Tục Tìm Đến Gạo Việt Nam Trung Quốc Tiếp Tục Tìm Đến Gạo Việt Nam

Chiều ngày 19-4, đoàn thương nhân của Hiệp hội Lương thực và Dầu ăn Thượng Hải đã đến TPHCM làm việc với Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) để tìm hiểu và hợp tác kinh doanh.

20/04/2012
Khó Kiểm Soát Chất Cấm Trong Thủy Sản Khó Kiểm Soát Chất Cấm Trong Thủy Sản

Ngày 19-4, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ngành thủy sản. Trong quý I năm 2012, Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản đã lấy 310 mẫu cá để kiểm nghiệm mức độ nhiễm kháng sinh.

21/04/2012
Nuôi Cá Ngừ Đại Dương Triển Vọng Lớn, Thách Thức Nhiều Nuôi Cá Ngừ Đại Dương Triển Vọng Lớn, Thách Thức Nhiều

Cùng với nghề khai thác cá ngừ, nghề nuôi cá ngừ đại dương đang có chiều hướng phát triển mạnh ở các nước trên thế giới và đang trở thành một nghề sản xuất được nhiều nước quan tâm, trong đó có Việt Nam. Nghề nuôi cá ngừ đại dương ở Việt Nam tuy có nhiều triển vọng nhưng cũng phải đối diện với nhiều khó khăn.

22/04/2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Newzealand Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Newzealand

Được sự giúp đỡ của Sở Khoa học và Công nghệ, Trạm Khuyến nông TP. Yên Bái đã triển khai thực hiện dự án ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình chăn nuôi giống thỏ Newzealand

23/06/2011
Giống Lúa OM 6976 Tại Quảng Nam Giống Lúa OM 6976 Tại Quảng Nam

Vụ ĐX 2011-2012, Cty CP Giống cây trồng TƯ liên kết với HTXNN- Kinh doanh tổng hợp Đại Quang SX thử 15 ha giống lúa OM 6976 tại cánh đồng thôn Đông Lâm và Hoà Thạch, xã Đại Quang (Đại Lộc, Quảng Nam).

23/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.