Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trại gà của chàng kỹ sư tin học

Trại gà của chàng kỹ sư tin học
Ngày đăng: 26/11/2015

Trại gà Đông Tảo của anh Phan Văn Sang có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh chuyên xuất khẩu gà con và gà thịt.

Trang trại của anh có gần 50 con gà Đông Tảo giống cùng với hàng trăm gà con có thể xuất bán từ 1 - 5 tháng tuổi, giá từ 250 - 500 ngàn đồng/con.

Bình quân mỗi năm anh xuất bán hơn 900 gà con nuôi giống cùng 100 con gà thịt, giá dao động từ 400 - 450 ngàn đồng/kg gà thịt.

Ngoài ra anh còn kết hợp nuôi heo, bình quân mỗi tháng thu nhập từ chăn nuôi gần 20 triệu đồng.

Tuy là một kỹ sư máy tính nhưng anh Sang lại đam mê chăn nuôi, hàng ngày tìm hiểu trên mạng thấy gà Đông Tảo mang lại hiệu quả cao nên mua về nuôi thử.

Năm 2010 anh bắt đầu nuôi 10 con gà Đông Tảo giống nhưng lại gặp phải đàn gà giả nên mất trắng.

Không nản chí anh tiếp tục tìm hiểu và ra tận Hưng Yên để mua giống về nuôi.

Lứa đầu tiên anh gặp khó khăn về việc chăm sóc đàn gà và đầu ra cho sản phẩm.

Với sự động viên của gia đình và sự giúp đỡ của những người đi trước trong nghề, công việc chăn nuôi dần ổn định.

Hiện nay cơ sở nuôi gà Đông Tảo của anh Sang là nguồn cung cấp giống cho cả khu vực miền Trung và một số tỉnh thành Tây Nguyên.

Trung bình mỗi năm trang trại ấp nở khoảng 900 - 1.000 gà con , phần còn lại anh nhập từ cơ sở liên kết ngoài Hưng Yên và là nơi cung cấp gà thịt cho các nhà hàng ở Đà Nẵng và Quy Nhơn.

Anh Phan Văn Sang chia sẻ: “Phần lớn người tiêu dùng thích gà đẹp, chân phải to thân hình chuẩn chắc khỏe, thường gà khi đủ tuổi thì mới phát triển hết các tiêu chí trên.

Gà Đông Tảo có đặc tính chân càng to thì cân càng nặng, thân hình chắc khỏe; trong đó giai đoạn chân to nhất từ 10 - 12 tháng tuổi.

Vì thế khi chưa đủ độ tuổi không nên xuất bán để đảm bảo ch6at1 lượng sản phẩm cũng như giá thành”.

Gà Đông Tảo là loại gà có hệ tiêu hóa và hô hấp yếu hơn gà thường nên việc chăm sóc rất khó.

Theo đó, hằng tuần cần phun tiêu khử độc là đàn gà để tránh dịch bệnh.

Tuy bận rộn với công việc chính là kỹ sư tin học của nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhưng anh Sang đang có ý định mở rộng sản xuất và đưa vào sử dụng công nghệ đệm lót sinh học trong chăn nuôi để gia tăng chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Tài - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Quý cho biết: “Đây là một mô hình rất hiệu quả cần nhân rộng, tuy nhiên người biết nhiều về kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo như anh Sang rất ít.

Vì thế trong thời gian đến, xã sẽ tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ thuật chăn nuôi để có thể nhân rộng mô hình nuôi gà Đông Tảo này”.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Ngành Thủy Sản Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường Phát Triển Ngành Thủy Sản Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường

Tỉnh Phú Yên đang triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế biển, trong đó chú trọng phát triển bền vững ngành thủy sản gắn với bảo vệ môi trường nước, góp phần thực hiện thành công chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

15/06/2013
Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14 Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14

Vừa qua, Sở KH&CN Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud, vịt chuyên thịt M14 tại Hải Phòng”. Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng chủ trì thực hiện đề tài.

15/06/2013
Nhãn Sớm Mất Mùa Nhãn Sớm Mất Mùa

Bước vào đầu tháng 7, trong khi nhiều nhà vườn đang tất bật bón phân dưỡng quả, chăm sóc quả non thì một số hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hưng Yên đã bắt tay thu hoạch những chùm nhãn đầu mùa. Theo các hộ làm vườn, năm nay nhãn trà sớm mất mùa. Hiện, nhãn sớm đang được bán với giá từ 45 – 50 nghìn đồng.

12/07/2013
Trang Trại Nuôi Lợn Thu Tiền Tỷ Trang Trại Nuôi Lợn Thu Tiền Tỷ

Đến xã Đắk Sin, cách thị xã Gia Nghĩa của huyện Đắk RLấp khoảng 47 km, tôi cùng chị Quyên - phó chủ tịch xã đi thăm một số trang trại chăn nuôi heo (lợn) sinh sản và heo thịt. Địa điểm cuối cùng chúng tôi dừng chân là trang trại của anh Nguyễn Văn Hưởng ở thôn 3. Năm 2006, gia đình anh quyết định đầu tư 1,4 tỷ đồng xây dựng một trang trại nuôi heo siêu nạc “bài bản” mà trước đó ở Đắk Nông chưa ai dám làm.

15/06/2013
Nhân Rộng Mô Hình Dưa Hấu VietGAP Nhân Rộng Mô Hình Dưa Hấu VietGAP

Sau 2 năm trồng thí điểm, mô hình trồng dưa an toàn theo hướng VietGAP tại thôn Thành Mỹ (xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đem lại kết quả khả quan. Mô hình này đang được nhân rộng ở địa phương.

13/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.