Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trái cây Tết Nguyên đán sẽ khan hàng

Trái cây Tết Nguyên đán sẽ khan hàng
Tác giả: M.Sáng
Ngày đăng: 30/09/2016

Theo Sở NN-PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu, năm nay thời tiết bất lợi nên nhiều loại trái cây trên địa bàn tỉnh bị giảm năng suất. Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có hơn 8.300 ha cây ăn quả, trong đó có hơn 80% diện tích cho thu hoạch.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thu hoạch gần 45.000 tấn trái cây các loại như xoài, sầu riêng, thanh long, măng cụt, chôm chôm và nhiều loại trái cây khác.

Tính ra, bình quân cứ 1 ha cây ăn quả cho nhà vườn thu lợi nhuận trên 100 triệu đồng. Nhưng với các loại trái cây phục vụ Tết Nguyên đán 2017 như bưởi, cam, quýt lại sẽ khan hiếm hàng do tình trạng mất mùa tái diễn.


Có thể bạn quan tâm

Dồn sức xây dựng vùng sản xuất chuyên canh Dồn sức xây dựng vùng sản xuất chuyên canh

Mới đây, Sở NNPTNT Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội thảo “Tọa đàm giữa các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp và nhà sản xuất để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hoa, cây cảnh”, thu hút đông đảo bà con nông dân và đội ngũ cán bộ, nhà quản lý, doanh nghiệp tham gia.

29/09/2016
Doanh nghiệp phân bón chịu 1 cổ 2 tròng Doanh nghiệp phân bón chịu 1 cổ 2 tròng

Phân bón nước ngoài giá rẻ ồ ạt tràn vào Việt Nam, trong khi sản xuất phân bón trong nước đang dư thừa, cộng với tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng hoành hành đang khiến các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính rơi vào cảnh “một cổ hai tròng”...

30/09/2016
Bấp bênh cây mía Cù Lao Dung Bấp bênh cây mía Cù Lao Dung

Huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng có diện tích mía lớn nhất ĐBSCL. Với hơn 8.000 ha diện tích mía, đây được xem là vùng nguyên liệu chính cho các nhà máy đường tại khu vực ĐBSCL.

30/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.