Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Trữ Lượng Hải Sản Biển Việt Nam Trên 4 Triệu Tấn

Tổng Trữ Lượng Hải Sản Biển Việt Nam Trên 4 Triệu Tấn
Ngày đăng: 20/03/2014

Trữ lượng cá nổi nhỏ ước tính trung bình khoảng 2,65 triệu tấn; cá nổi lớn khoảng 1,03 triệu tấn; hải sản tầng đáy khoảng 487 ngàn tấn; còn lại là các loài giáp xác, cá rạn san hô.

Chiều 10/3, Tổng cục Thủy sản đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả điều tra, đánh giá hiện trạng nguồn lợi hải sản vùng biển Việt Nam giai đoạn 2011 – 2013 do Thứ trưởng Bộ NN và PTNT kiêm Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản Vũ Văn Tám chủ trì.

Theo báo cáo kết quả điều tra, đánh giá, trữ lượng cá nổi nhỏ ước tính trung bình khoảng 2,65 triệu tấn; cá nổi lớn khoảng 1,03 triệu tấn; hải sản tầng đáy khoảng 487 ngàn tấn; còn lại là các loài giáp xác, cá rạn san hô.

Trữ lượng nguồn hải sản ước tính cho vùng biển vịnh Bắc bộ khoảng 750 ngàn tấn; vùng biển Trung bộ là 712 ngàn tấn; vùng biển Đông Nam bộ 1.141 ngàn tấn, vùng biển Tây Nam bộ 610 ngàn tấn và vùng giữa Biển Đông là 1.036 ngàn tấn. Trong khi đó, khả năng khai thác ước khoảng 1,75 triệu tấn.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, kết quả nghiên cứu trên chưa phản ánh được toàn diện nguồn lợi hải sản biển của Việt Nam. Trữ lượng một số nhóm loài (chẳng hạn như nhóm thân mềm) chưa được nhắc tới, và các nghiên cứu chủ yếu được thực hiện ở vùng biển gần bờ (từ độ sâu 200 m trở vào)...

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết: Kết quả điều tra ban đầu về trữ lượng của một số nhóm loài hải sản là hết sức quan trọng, nhưng cần phải tiếp tục nghiên cứu bổ sung để có những số liệu cụ thể hơn, làm cơ sở để Bộ NN và PTNT, Tổng cục Thủy sản và các địa phương xây dựng chiến lược phát triển hoạt động khai thác hải sản, điều chỉnh đầu tư và tổ chức khai thác có hiệu quả nhất tài nguyên biển.


Có thể bạn quan tâm

Gà Bạc Triệu “Cháy Hàng” Trong Dịp Cuối Năm Gà Bạc Triệu “Cháy Hàng” Trong Dịp Cuối Năm

Với người Việt Nam, gà là một món ăn đặc trưng, không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Theo các nhà nghiên cứu, trong số những sản vật quý hiếm thường dùng để cung tiến cho vua chúa ngày xưa

02/02/2014
Dịch Bệnh Trên Gia Cầm Không Xuất Phát Từ Bình Phước Dịch Bệnh Trên Gia Cầm Không Xuất Phát Từ Bình Phước

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh ngày 22-1-2014 về tình hình dịch bệnh trên gia cầm tại xã Bình Minh (Bù Đăng, Bình Phước), sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng cúm A/H5N1 của bệnh nhân tử vong Hoàng Văn Minh, trú tổ 2, chi cục đã khảo sát lấy mẫu đi xét nghiệm đối với gia cầm trong vùng.

02/02/2014
Giá Heo, Gà Tăng Nhẹ Giá Heo, Gà Tăng Nhẹ

Sáng 28-1, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá thịt heo gà thương lái vào các trại mua tăng từ 1-2 ngàn đồng/kg so với cách đây 2 ngày. Cụ thể, giá heo hơi khoảng 48-49 ngàn đồng/kg, giá gà tam hoàng 39-40 ngàn đồng/kg. Giá heo, gà tăng nhẹ song đầu ra vẫn bình thường chưa có dấu hiệu hút hàng.

02/02/2014
Công Nghệ Men Vi Sinh Hướng Đi Mới Trong Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Công Nghệ Men Vi Sinh Hướng Đi Mới Trong Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi

Chế phẩm sinh học này trộn lẫn với bột cám ngô, gạo, thóc, sắn, đậu tương, các loại khô dầu (lạc, cải…), bột cá và nước sạch để làm thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm, thủy sản.

02/02/2014
Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Từ Nuôi Chim Cút Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Từ Nuôi Chim Cút

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Chơn Thành (Bình Phước) xuất hiện nhiều trang trại chăn nuôi gia cầm có quy mô lớn, theo hướng sản xuất hàng hóa. Để bảo đảm chăn nuôi có lãi, nhiều hội viên nông dân đã tìm hướng đi hiệu quả. Điển hình là mô hình nuôi chim cút của gia đình anh Trần Thanh Phương ở ấp 2, thị trấn Chơn Thành.

02/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.