Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao

Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao
Ngày đăng: 08/04/2012

Bà Trần Thị Khâm (Hai Khâm), chủ nhân của một trong những cơ sở sản xuất tôm khô ở xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, cho biết giá tôm khô đặc sản loại 1 của địa phương này hiện khoảng 1 triệu đồng/kg, loại 2, loại 3 tương ứng khoảng 800.000 đồng và 700.000 đồng/kg, bình quân tăng 30% so năm ngoái và gấp đôi so với ba năm trước.

Theo bà Hai Khâm, tôm khô tăng giá là do nguồn tôm bạc đất nguyên liệu ngày càng khan hiếm. Theo ngành nông nghiệp – phát triển nông thôn huyện Cầu Ngang, mấy năm gần đây, phong trào nuôi tôm công nghiệp phát triển mạnh, diện tích đất trồng lúa – vùng sinh trưởng của tôm bạc đất bị thu hẹp dần, nguồn tôm bạc đất tự nhiên ngày càng cạn kiệt, gần 30 cơ sở sản xuất tôm khô đặc sản của hợp tác xã tôm khô Vinh Kim lần lượt ngưng hoạt động.


Có thể bạn quan tâm

Tỉ Phú Cá Lăng Tỉ Phú Cá Lăng

Rất nhiều người ở Tây nguyên nuôi được cá lăng, nhưng trúng đậm tiền tỉ từ loài cá có nguồn gốc hoang dã này chỉ có anh Nguyễn Minh Tuấn ở xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột.

21/06/2012
Giữ Quan Điểm Cấp Tiền Cho Người Trồng Lúa Giữ Quan Điểm Cấp Tiền Cho Người Trồng Lúa

Hôm qua (24.4), Bộ NNPTNT đã chính thức có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Dự thảo Nghị định quản lý đất lúa.

25/04/2012
Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết

Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết từ đầu vụ thả nuôi (tháng 11/2011) đến nay, toàn huyện đã có gần 75.600 con tôm hùm nuôi bị chết, chiếm hơn 20,5% số lượng tôm nuôi.

21/06/2012
Vì Sao Sản Xuất Và Xuất Khẩu Tôm Chân Trắng Chưa Phát Triển Bền Vững Vì Sao Sản Xuất Và Xuất Khẩu Tôm Chân Trắng Chưa Phát Triển Bền Vững

“Hiện nay chúng ta đang chào giá tôm trên thế giới thấp hơn giá thật mà không ai mua. Nhiều khách hàng họ trả giá nhưng khi mình đồng ý bán thì họ lại không mua nữa, trong khi hợp đồng sau khi được ký, DN phải thu mua nguyên liệu rất khó khăn, thậm chí phải nâng giá mua, đôi khi giá chào bán chỉ bằng giá nguyên liệu" - ông Trần Văn Lĩnh - Phó Chủ tịch VASEP, Tổng Giám đốc Thuan Phuoc Corp. than phiền như vậy trong Hội nghị Toàn thể hội viên VASEP năm 2012 được tổ chức ngày 12/6 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

21/06/2012
Nguy Cơ Bùng Phát Bệnh Trên Tôm Nguy Cơ Bùng Phát Bệnh Trên Tôm

Điều đáng lo ngại là các loại bệnh trên tôm diễn biến phức tạp, nhưng ngành chức năng chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử lý.

25/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.