Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Tôm hùm giống chết hàng loạt

Tôm hùm giống chết hàng loạt
Tác giả: TRỌNG LỢI
Ngày đăng: 21/05/2016

Trao đổi với PV Báo Bình Định vào sáng 20.5, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, xác nhận: “Tôm hùm giống chết rải rác tại thôn Hải Đông, trung bình mỗi ngày có từ 5 - 70 con. Đến 10 giờ ngày 19.5, tôm hùm giống nuôi ở các lồng bè tại thôn Hải Nam xảy ra hiện tượng tôm chết hàng loạt”.

Theo UBND xã Nhơn Hải, toàn xã có trên 30 hộ nuôi tôm hùm giống, chủ yếu là Tôm sao và tôm xanh. Đến thời điểm này, có 7 hộ nuôi tôm hùm giống (chủ yếu thôn Hải Nam) xảy ra hiện tượng tôm chết. Số lượng tôm chết đã lên tới 5.196 con. Trong đó, tôm sao là 1.516 con; tôm xanh là 3.680 con. Riêng hộ ông Hà Văn Lanh, trú thôn Hải Nam chịu tổn thất nặng nề nhất với 4.180 con tôm hùm giống đã chết (tôm sao 1.080 con; tôm xanh 3.100 con).

Tôm hùm giống chết hàng loạt, người nuôi tôm xã Nhơn Hải lao đao. Trong ảnh: Tôm hùm giống được thả nuôi trong các lồng bè ở thôn Hải Đông.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải chết hàng loạt, Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT) phối hợp với các cơ quan liên quan xuống địa bàn kiểm tra môi trường, con giống; đồng thời, lấy mẫu tôm chết và mẫu nước về xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân dẫn tới tôm chết.

Được biết, tôm hùm giống xã Nhơn Hải chết có thời gian thả nuôi từ 3 - 5 tháng. “Với mức giá tôm sao khoảng 300 ngàn đồng/con và tôm xanh 70 ngàn đồng/con, số tôm chết lần này đã gây thiệt hại khá lớn cho người nuôi tôm ở địa phương”, ông Tiến cho hay.


Có thể bạn quan tâm

Tình hình dịch bệnh trong vụ nuôi tôm nước lợ 2016 Tình hình dịch bệnh trong vụ nuôi tôm nước lợ 2016

Từ đầu vụ nuôi đến nay, do những bất lợi về thời tiết như nắng nóng, xâm nhập mặn, khó khăn về vốn, nên người nuôi tôm trong tỉnh Sóc Trăng chủ yếu thả thăm dò. Tuy toàn tỉnh mới thả giống trên 8.000ha, nhưng đã có trên 1.200ha tôm bị thiệt hại. Thời gian tới, thời tiết sẽ chuyển biến phức tạp, nhất là những ngày gần đây đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa tại một số khu vực.

21/05/2016
Theo dõi môi trường, phục hồi nuôi trồng thủy sản Theo dõi môi trường, phục hồi nuôi trồng thủy sản

Ngày 19-5, thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết, Tổng cục Thủy sản vừa có công văn gửi tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè tại các vùng nuôi tập trung trước ảnh hưởng của thời tiết diễn biến phức tạp.

21/05/2016
Hội nghị giao ban nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL tại Bạc Liêu Hội nghị giao ban nuôi tôm nước lợ vùng ĐBSCL tại Bạc Liêu

Ngày 19/5, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức giao ban nuôi tôm nước lợ trong điều kiện hạn hán và xâm nhập mặn vùng ĐBSCL.

21/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.