Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Biển Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Lao Dốc

Tôm Biển Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Lao Dốc
Ngày đăng: 10/04/2014

Chỉ trong một tuần qua giá tôm lao dốc mạnh và đang đứng mức 110.000 đồng/kg loại 70 con/kg, thấp hơn 30.000-40.000 đồng/kg so thời điểm trước đó.

Ông Lê Hoàng Vũ, người nuôi tôm ở xã Bình Thắng (Bình Đại, Bến Tre) cho biết: Chỉ trong một tuần qua giá tôm lao dốc mạnh và đang đứng mức 110.000 đồng/kg loại 70 con/kg, thấp hơn 30.000-40.000 đồng/kg so thời điểm trước đó.

Tôm thẻ giảm giá mạnh do khách hàng Trung Quốc tạm ngưng thu mua tôm nguyên liệu Việt Nam, chuyển sang mua tôm Ấn Độ. Còn doanh nghiệp chế biến xuất khẩu trong nước thì mua tôm nhưng giá không cao. Con tôm sú cũng lao từ mức giá 380.000 đồng/kg xuống còn khoảng 260.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn muộn Hà Nội sắp đi Mỹ Nhãn muộn Hà Nội sắp đi Mỹ

Ngày 3/9, tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn chín muộn Hà Nội.

07/09/2015
Quýt đường Long Trị thiếu nguồn cung Quýt đường Long Trị thiếu nguồn cung

Do đang là mùa nghịch nên giá quýt đường Long Trị ở thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) đang ở mức 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bệnh vàng lá nên năng suất của các vườn quýt đường giảm nhiều so với thời gian trước. Vì thế dù giá cao và đang rất hút hàng nhưng quýt đường vẫn không đủ nguồn cung.

07/09/2015
Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất

Theo dự đoán của giới quan sát và các nhà buôn bán gạo khu vực Đông Nam Á, nhu cầu gạo đang gia tăng và những hạn chế trong năng lực sản xuất mặt hàng lương thực này (do tình trạng ô nhiễm và quá trình công nghiệp hóa) nhiều khả năng sẽ làm tăng giá gạo ở Trung Quốc và tạo hiệu ứng tương tự trên thị trường toàn cầu.

07/09/2015
Bắp cải Trung Quốc tràn vào Việt Nam Bắp cải Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Trong khi ít nhất phải từ cuối tháng 10 trở đi trên thị trường mới có mặt hàng bắp cải được nông dân ở các vùng chuyên canh rau xanh ở Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đà Lạt (Lâm Đồng) và ở nhiều vùng nông thôn trong cả nước trồng, đưa ra thị trường, thì hiện nay, tại các chợ đã xuất hiện rất nhiều bắp cải lạ.

07/09/2015
Hội nhập khiến nông nghiệp không còn đường lùi Hội nhập khiến nông nghiệp không còn đường lùi

Trong khi trân trọng những tiến bộ và thành tựu đã đạt được, cần nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật đau lòng là phần lớn nông, lâm, thủy sản của nước ta là những sản phẩm thô hay sơ chế, giá trị gia tăng còn hạn chế, chất lượng thấp và không đồng đều.

07/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.