Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Tọa đàm thuyết trình tổng quan về công nghệ chọn lọc giống thủy sản

Tọa đàm thuyết trình tổng quan về công nghệ chọn lọc giống thủy sản
Ngày đăng: 25/05/2015

Tại buổi tọa đàm, ông Nigel Preston cung cấp một số thông tin về quá trình nghiên cứu, thực hiện Chương trình di truyền chọn giống, đầu tư chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho hàu, tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cá hồi.. mà CSIRO đã và đang triển khai tại Úc.

Tại Bình Định, CSIRO đang phối hợp cùng với Công ty TNHH Việt-Úc thực hiện việc lựa chọn con giống tôm thẻ chân trắng. Theo ông Nigel Preston, Bình Định có nhiều tiềm năng và lợi thế trong việc lựa chọn con giống thủy sản, trong đó có hàu và tôm. Với con hàu, Bình Định nên sử dụng giống hàu địa phương, bởi loại nhuyễn thể này đã thích nghi với điều kiện thời tiết, môi trường. Bình Định cũng cần đầu tư chuyên sâu cho công tác nghiên cứu, lai tạo giống thủy sản theo phương pháp di truyền, bởi phương pháp này mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Phó Chủ tịch Trần Thị Thu Hà cảm ơn ông Nigel Preston đã cung cấp thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu chọn lọc con giống thủy sản và mong muốn ông Nigel Preston hỗ trợ Bình Định thực hiện việc lựa chọn giống thủy sản. Ông Nigel Preston đã vui vẻ nhận lời.

Tags: giong thuy san, nuoi trong thuy san, nuoi ca


Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm nuôi cá rô phi xuất khẩu ở gia bình Kinh nghiệm nuôi cá rô phi xuất khẩu ở gia bình

Năm 2003, được sự giúp đỡ của Trung tâm KN tỉnh Bắc Ninh, huyện Gia Bình được chọn là đơn vị làm thử mô hình nuôi cá rô phi xuất khẩu.

23/03/2015
Nuôi cá rô phi thương phẩm trong ao ở hương sơn Nuôi cá rô phi thương phẩm trong ao ở hương sơn

Điều kiện ao nuôi: Ao gần nguồn nước ấp và chủ động cấp thoát dễ dàng. Diện tích ao thích hợp 1.000 - 1.500 m2 (5.000 - 10.000 m2). Độ sâu nước ao nuôi 1,2 - 1,5m. Bờ ao chắc chắn, không bị thấm lậu, ngập tràn khi mưa lũ, bờ ao cao hơn mực nước cao nhất 50 cm. Giao thông đi lại thuận lợi, quản lý dễ dàng.

23/03/2015
Công nghệ phục vụ nuôi cá rô phi xuất khẩu Công nghệ phục vụ nuôi cá rô phi xuất khẩu

Cá rô phi hiện đang được nuôi rộng rãi trên thế giới. Ngoài mục đích cải thiện dinh dưỡng cho người dân nghèo, nuôi cá rô phi còn tạo ra sản phẩm hàng hóa ngày càng có sức cạnh tranh cao trên thị trường thế giới.

23/03/2015
Bệnh của cá rô phi và biện pháp phòng trị Bệnh của cá rô phi và biện pháp phòng trị

Một trong những yếu tố quan trọng để tăng năng suất nuôi thâm canh cá rô phi là quản lý tốt sức khỏe vật nuôi. Nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, có điều kiện khí hậu ấm áp để sản xuất cá rô phi hướng tới mục tiêu xuất khẩu nhưng đồng thời đó cũng là môi trường cho bệnh tật phát triển.

23/03/2015
Kinh nghiệm chuyển giới tính cá rô phi Kinh nghiệm chuyển giới tính cá rô phi

Trong ao nuôi cá rô phi thì cá đực luôn nhanh lớn hơn cá cái. Chính vì vậy mà khi nuôi cá rô phi thương phẩm, người nuôi thường thích nuôi cá đực hơn.

23/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.