Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Tọa đàm thuyết trình tổng quan về công nghệ chọn lọc giống thủy sản

Tọa đàm thuyết trình tổng quan về công nghệ chọn lọc giống thủy sản
Publish date: Monday. May 25th, 2015

Tại buổi tọa đàm, ông Nigel Preston cung cấp một số thông tin về quá trình nghiên cứu, thực hiện Chương trình di truyền chọn giống, đầu tư chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho hàu, tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cá hồi.. mà CSIRO đã và đang triển khai tại Úc.

Tại Bình Định, CSIRO đang phối hợp cùng với Công ty TNHH Việt-Úc thực hiện việc lựa chọn con giống tôm thẻ chân trắng. Theo ông Nigel Preston, Bình Định có nhiều tiềm năng và lợi thế trong việc lựa chọn con giống thủy sản, trong đó có hàu và tôm. Với con hàu, Bình Định nên sử dụng giống hàu địa phương, bởi loại nhuyễn thể này đã thích nghi với điều kiện thời tiết, môi trường. Bình Định cũng cần đầu tư chuyên sâu cho công tác nghiên cứu, lai tạo giống thủy sản theo phương pháp di truyền, bởi phương pháp này mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Phó Chủ tịch Trần Thị Thu Hà cảm ơn ông Nigel Preston đã cung cấp thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu chọn lọc con giống thủy sản và mong muốn ông Nigel Preston hỗ trợ Bình Định thực hiện việc lựa chọn giống thủy sản. Ông Nigel Preston đã vui vẻ nhận lời.

Tags: giong thuy san, nuoi trong thuy san, nuoi ca


Related news

Quản Lý Ao Nuôi Tôm Khi Thời Tiết Thay Đổi Quản Lý Ao Nuôi Tôm Khi Thời Tiết Thay Đổi

Oxy hoà tan có tác động trực tiếp đến chế độ ăn, trao đổi chất, sức khoẻ và tỷ lệ sống của tôm. Nếu oxy thiếu tôm sẽ có biểu hiện giảm ăn, chậm lớn, mang tôm có màu hồng. Vì nuôi với mật độ cao nên rất dễ bị tình trạng thiếu oxy, nhất là từ thời gian sau 45 ngày tuổi, nếu kéo dài tôm sẽ bị nổi đầu chết hàng loạt

Saturday. October 1st, 2011
Dùng Tảo, Sò Huyết Xử Lý Nước Thải Ao Nuôi Tôm Dùng Tảo, Sò Huyết Xử Lý Nước Thải Ao Nuôi Tôm

ThS Dương Thị Thành và nhóm cộng sự ở Khoa Môi trường Trường ĐH Bách khoa TPHCM, đã nghiên cứu thành công việc ứng dụng sò huyết và tảo để xử lý nước thải ao nuôi tôm.

Friday. April 6th, 2012
Xử Lý Chất Thải Trong Ao Nuôi Tôm Xử Lý Chất Thải Trong Ao Nuôi Tôm

Ðáy ao tốt hay xấu phụ thuộc vào chất đất và sự lắng tụ chất thải trong quá trình nuôi tôm mà đặc biệt là chất thải hữu cơ trong suốt quá trình nuôi. Chính vì vậy, ngoài việc chọn chất đất tốt để xây dựng ao nuôi thì việc quản lý tốt chất thải lắng tụ, giữ nền đáy ao luôn sạch là một trong những biện pháp rất cần thiết trong quá trình nuôi tôm

Monday. October 31st, 2011
Quy Trình Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Sạch Bệnh Quy Trình Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Sạch Bệnh

Để tạo ra những con giống có chất lượng, phải tuân thủ một quy trình sản xuất hoàn chỉnh. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc quy trình sản xuất giống TTCT của Công ty TNHH Uni-President Việt Nam

Friday. July 13th, 2012
Kỹ Thuật Dùng Tảo, Sò Huyết Xử Lý Nước Thải Ao Nuôi Tôm Kỹ Thuật Dùng Tảo, Sò Huyết Xử Lý Nước Thải Ao Nuôi Tôm

ThS Dương Thị Thành và nhóm cộng sự ở Khoa Môi trường Trường ĐH Bách khoa TPHCM, đã nghiên cứu thành công việc ứng dụng sò huyết và tảo để xử lý nước thải ao nuôi tôm.

Friday. April 6th, 2012