Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Hủy Rau Muống Có Chất Cấm

Tiêu Hủy Rau Muống Có Chất Cấm
Ngày đăng: 29/06/2012

Chiều 26.6, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Bình Dương cho biết đã phát hiện 3 hộ dân ở P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An) và xã Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) sử dụng chất cấm để trồng rau muống.

Trong đó, hộ ông Phạm Đăng Hòa (ngụ P.Vĩnh Phú) sử dụng thuốc trừ sâu có hoạt chất Ethyl Parathion để phun cho rau muống với diện tích khoảng 1.000 m2 (năng suất khoảng 1,7 tấn/tháng). Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục BVTV Bình Dương cho biết đây là hóa chất nằm trong danh mục cấm sử dụng. Chi cục buộc tiêu hủy toàn bộ số rau muống của hộ ông Hòa. 

Tương tự, qua xét nghiệm mẫu rau muống nước của 2 hộ dân thuộc xã Chánh Mỹ với diện tích trên 1,3 ha (năng suất khoảng 20 tấn/tháng) phát hiện có sử dụng hoạt chất Chlorpyrifos, loại hóa chất cấm sử dụng để phun cho rau muống. Chi cục buộc 2 hộ này cam kết không sử dụng loại hóa chất này.

Có thể bạn quan tâm

Chuyển 50.000ha rừng nghèo sang trồng cao su xử lý ngay doanh nghiệp vi phạm Chuyển 50.000ha rừng nghèo sang trồng cao su xử lý ngay doanh nghiệp vi phạm

UBND tỉnh Gia Lai cần chỉ đạo công tác kiểm tra và có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết các vấn đề an sinh xã hội khi chuyển đất rừng sang trồng cao su.

28/08/2015
Làng quê hoang mang vì nông tặc không bắt tận tay, đành bó tay Làng quê hoang mang vì nông tặc không bắt tận tay, đành bó tay

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đa số các vụ hủy hoại tài sản do “nông tặc” gây ra, công an xác định thường là do mâu thuẫn cá nhân. Nhiều vụ xác định được nghi can, nhưng đấu tranh để nghi can phải cúi đầu nhận tội là điều rất khó khăn, nếu không bắt tận tay.

28/08/2015
Ồ ạt trồng khoai lang, nhà nông lỗ bạc tỷ Ồ ạt trồng khoai lang, nhà nông lỗ bạc tỷ

Ồ ạt chạy theo phong trào, phá vỡ quy hoạch, sâu bệnh hoành hành, đầu ra bế tắc… khiến cho nhà nông trồng khoai lang ở miền Tây liên tục bị thua lỗ, nợ nần chất chồng.

28/08/2015
Nhà nông bị trói theo tỷ giá Nhà nông bị trói theo tỷ giá

Việc tỷ giá được điều chỉnh tăng như thời gian qua ngoài một phần không nhỏ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu được hưởng lợi thì với một nền sản xuất còn dựa nhiều vào nhập khẩu, có lẽ những tác động tiêu cực đang khó bề khắc phục.

28/08/2015
Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây

Dọc miền Tây, hàng chục điểm bán nho được bày bán với giá siêu rẻ. Những người bán thừa nhận đây là nho Trung Quốc nhưng đề bảng nho Mỹ cho dễ bán.

28/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.