Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tích cực phòng chống bệnh đốm nâu hại thanh long

Tích cực phòng chống bệnh đốm nâu hại thanh long
Ngày đăng: 28/04/2015

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao công tác phòng chống bệnh đốm nâu hại thanh long tại các địa phương, bước đầu đã làm giảm đáng kể diện tích thanh long bị bệnh.

Theo Thứ trưởng, công tác thông tin, tuyên truyền tại các địa phương được tăng cường đã góp phần thiết thực nâng cao nhận thức của cán bộ và nông dân về tác hại của bệnh và các biện pháp phòng trừ hiệu quả. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng hành động đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng bằng khen.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, đây mới chỉ là những kết quả bước đầu, các hoạt động của Tháng hành động vừa qua cần tiếp tục duy trì để phát huy hiệu quả cao hơn.

Để nâng cao hiệu quả phòng chống bệnh đốm nâu hại thanh long từ nay đến đầu mùa mưa, Bộ Nông nghiệp và PTNT yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ và các địa phương thực hiện vệ sinh đồng ruộng, cập nhật kết quả nghiên cứu, tiến bộ kỹ thuật mới để bổ sung, sửa đổi các quy trình đã ban hành nhằm ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn sản xuất, đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại vùng trồng thanh long.

Bộ đề nghị Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với địa phương để triển khai nhân rộng các mô hình phòng chống bệnh đốm nâu hại thanh long hiệu quả đã được thực hiện đạt kết quả tốt.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện quy trình tỉa cành và sử dụng chế phẩm vi sinh để ủ cành thanh long theo hướng giảm công lao động và dễ thực hiện cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Xây nhà máy thức ăn thủy sản công suất lớn ven sông Hậu Xây nhà máy thức ăn thủy sản công suất lớn ven sông Hậu

Hàng ngàn dân nghèo sống ở đôi bờ sông Hậu thuộc địa bàn các tỉnh An Giang và Đồng Tháp sẽ có công ăn việc làm sau khi nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai đi vào hoạt động.

12/10/2015
Tình hình thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng tôm giống năm 2015 Tình hình thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng tôm giống năm 2015

Cà Mau là một trong những vùng kinh tế thủy sản trọng điểm của cả nước, với vị trí địa lý, điều kiện thổ nhưỡng đã tạo nên tiềm năng và lợi thế phát triển thủy sản cho tỉnh Cà Mau, đặc biệt là nuôi tôm.

12/10/2015
Ngư dân sử dụng khá tốt bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương Ngư dân sử dụng khá tốt bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương

Sau 3 ngày 3 đêm thực hiện chuyến biển thực nghiệm khai thác, xử lý bảo quản cá ngừ đại dương (CNĐD) dưới sự hướng dẫn trực tiếp của 4 chuyên gia Nhật Bản, ngày 9.10, ba tàu cá của các ngư dân đã cập Cảng cá Quy Nhơn.

12/10/2015
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản

Ngày 07/10/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định 89/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản

12/10/2015
Được mùa hải sâm Được mùa hải sâm

Người dân sống dọc đầm Thủy Triều (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đang rất phấn khởi bởi năm nay, hải sâm tự nhiên phát triển nhiều, góp phần tạo thêm nguồn thu nhập.

12/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.