Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Thủy triều rút, dân rủ nhau ra biển nhặt tiền

Thủy triều rút, dân rủ nhau ra biển nhặt tiền
Tác giả: Công Xuân
Ngày đăng: 25/08/2016

Trên bãi bồi rộng hàng trăm ha ở 2 bờ tây và đông của cảng neo đậu khá đông người, trong đó chủ yếu là phụ nữ chia nhau từng tốp từ 3-7 người dùng xẻng nhỏ bới nhẹ lớp đất trên mặt để tìm bắt ốc.

Phần lớn tham gia đào bắt ốc là phụ nữ, chia thành các tốp 3-7 người.

Những loại đào bắt được là các loại ốc, sò...

Chị Lê Thị Miên (29 tuổi), ở thôn Thạch By, cùng xã, giọng vui vẻ: "Chồng đi biển, còn công việc chính của tôi là mua bán cá ở cảng vào buổi sáng sớm hàng ngày.

Vào các buổi chiều thường rảnh rỗi, mấy chị em ở gần lại rủ nhau ra đây đào bắt các loại ốc lông, móng tay...".

"Không riêng gì mấy chị em ở đây, mà đại đa số đang có mặt ở bãi cũng vậy, việc đào bắt ốc chủ yếu là cho vui, vừa trò chuyện, hóng gió...", chị Nguyễn Thị Ly (31 tuổi), ngồi cạnh bên bày tỏ.

Với thời gian đào bắt 2-3 giờ nếu không đem về ăn thì bán cũng được từ 150.000-250.000 đồng/người.

Nhiều em nhỏ cũng đào bắt ốc.

Với số lượng ốc bắt trong 2-3 giờ được từ 3-5 kg/người, phần lớn được đem về chế biến thức ăn cho gia đình.

"Ăn không hết đem bán cho các hàng quán ăn trong vùng cũng được từ 150.000-250.000 đồng/người", bà Phạm Thị Vui (38 tuổi), cho biết.

Toàn cảnh bãi bồi phía Đông cảng neo đậu Sa Huỳnh sau khi triều rút.

"Số tiền kiếm được từ đào các loại ốc trên bãi bồi ở cảng neo đậu tàu thuyền tuy không nhiều, nhưng cũng giúp tôi có thêm tiền mua tôm, cá....cải thiện bữa ăn cho gia đình mình”, chị Võ Thị Nga (34 tuổi), tâm sự.


Có thể bạn quan tâm

Thủy sản - Không thể đi dép lê để hội nhập Thủy sản - Không thể đi dép lê để hội nhập

Một loạt rào cản kỹ thuật ở các thị trường xuất khẩu (XK) chủ lực của thủy sản Việt Nam đang khiến ngành hàng này đứng trước các áp lực thay đổi để giữ vững và phát triển giá trị.

24/08/2016
Nuôi tôm trên cát, có bát ăn bát để Nuôi tôm trên cát, có bát ăn bát để

Những năm gần đây, bằng các nguồn hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, dự án CRSD và nguồn ngân sách của tỉnh, trên địa bàn Nghệ An đã xuất hiện nhiều mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghệ cao trên cát đạt hiệu quả.

24/08/2016
Cần công bố những vùng biển an toàn và vùng biển chưa an toàn Cần công bố những vùng biển an toàn và vùng biển chưa an toàn

ại cuộc họp "Công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế” diễn ra sáng nay 22.8, ông Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, hội nghị này cần công bố vùng biển an toàn, còn những vùng biển chưa an toàn thì khi nào an toàn, khi nào đánh bắt cá được, cá ở khu vực an toàn khai thác có tiêu thụ được không?

25/08/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.