Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thua lỗ từ việc bán gừng non chạy lũ

Thua lỗ từ việc bán gừng non chạy lũ
Ngày đăng: 03/10/2015

Hiện tại ở một số địa phương, nông dân phải nhổ bán gừng non “chạy lũ” với giá rẻ bèo.

Cụ thể, tại xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, gừng non được các thương lái thu mua chỉ dao động từ 5.000 - 6.000 đồng/kg (giảm một nửa so với thời điểm hai tháng trước).

Với mức giá này, sau khi trừ chi phí phân thuốc và tiền mua gừng giống ban đầu, nông dân phải chịu lỗ từ 4.000.000 - 5.000.000 đồng/công.


Có thể bạn quan tâm

Thấp Thỏm Đợi Mùa Trái Chín Thấp Thỏm Đợi Mùa Trái Chín

Bước vào mùa hè, các loại trái cây, như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… bắt đầu cho thu hoạch. Do ảnh hưởng của thời tiết, mùa trái cây năm nay vào vụ trễ gần một tháng so với mọi năm, sản lượng lại giảm sút khiến nhà vườn lo lắng.

15/05/2014
Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Gắn Với Du Lịch Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Gắn Với Du Lịch

Huyện Phong Điền là một trong những địa phương có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất tại TP Cần Thơ. Thời gian qua, huyện đã khuyến khích nông dân trồng các loại cây ăn trái ngon, đặc sản theo hướng “sạch” gắn với du lịch để tạo thuận lợi về đầu ra sản phẩm. Từ cách làm này, nhiều nhà vườn trồng cây ăn trái tại huyện đã nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập.

15/05/2014
Ngư Dân Ninh Thuận Được Mùa Tôm Hùm Giống Ngư Dân Ninh Thuận Được Mùa Tôm Hùm Giống

Mùa tôm hùm giống bắt đầu từ tháng chạp năm trước đến tháng tư âm lịch năm sau. Năm nay, tôm hùm giống xuất hiện dày, ngư dân hành nghề bắt tôm hùm giống trong tỉnh Ninh Thuận có thu nhập khá.

15/05/2014
Giá Tôm Giảm Mạnh, Nông Dân Cà Mau Lao Đao Giá Tôm Giảm Mạnh, Nông Dân Cà Mau Lao Đao

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay người nuôi tôm trong tỉnh đang lo lắng vì giá tôm giảm mạnh so với cuối năm 2013.

15/05/2014
“Chuộng” Màu, “Lơ” Lúa... “Chuộng” Màu, “Lơ” Lúa...

Giá lúa những năm gần đây xuống thấp, trong khi một số loại rau màu đầu ra khá ổn định, nên nhiều nông dân ở xã Trường An (TP Vĩnh Long) quyết định chuyển trồng lúa sang trồng rau màu.

15/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.