Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm Xây Dựng 7 Vùng An Toàn Dịch Bệnh

Thí Điểm Xây Dựng 7 Vùng An Toàn Dịch Bệnh
Ngày đăng: 03/09/2014

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt đề án “Thí điểm xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với gia súc và gia cầm giai đoạn 2014-2018” để triển khai mô hình những vùng chăn nuôi “nói không” với dịch bệnh trên gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo thực phẩm sạch cho người tiêu dùng và xuất khẩu.

Theo đó, 7 địa phương được chọn làm thí điểm gồm Nam Định, Thái Bình ở miền Bắc (vùng không có heo tai xanh) và Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh ở miền Nam (vùng không có cúm gia cầm). Đây là những tỉnh đang có lượng gia súc, gia cầm lớn được chăn nuôi để cung ứng cho 2 thị trường lớn là Hà Nội và TPHCM.

Ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), cho biết, theo yêu cầu của các nước, để thực phẩm của Việt Nam được xuất khẩu vào thị trường EU, Nhật Bản và thậm chí Singapore thì phải được Tổ chức Thú y thế giới chứng nhận vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh ở quy mô tỉnh hoặc huyện (xã cũng không được chứng nhận).

Thời gian thực hiện đề án từ nay đến hết năm 2018 với chi phí 73,5 tỷ đồng mỗi năm.


Có thể bạn quan tâm

Càng Chậm Ứng Dụng Cây Trồng Biến Đổi Gen, Nông Dân Càng Thiệt Càng Chậm Ứng Dụng Cây Trồng Biến Đổi Gen, Nông Dân Càng Thiệt

Đây là nhận định được đưa ra tại Hội nghị công bố về Triển vọng toàn cầu của cây trồng biến đổi gen (BĐG) năm 2012 vừa được tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội.

12/03/2013
Gần 68% Tôm Giống Không Qua Kiểm Dịch Gần 68% Tôm Giống Không Qua Kiểm Dịch

Chi cục Nuôi trồng thủy sản (Sở NN&PTNT) tỉnh Trà Vinh cho biết tính đến nay các huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành có hơn 9.500 hộ thả nuôi 838 triệu con tôm sú, tôm thẻ chân trắng trên diện tích 10.123 ha. Tuy nhiên ngành thủy sản chỉ mới kiểm dịch được 269 triệu con, chiếm 32% số lượng tôm thả nuôi.

13/03/2013
Siêu Giống Cá Rô Phi Giúp Nông Dân Philippines Siêu Giống Cá Rô Phi Giúp Nông Dân Philippines

Một dự án để xác định "siêu chủng" cá rô phi ở Philippines sẽ giúp tăng mức sống của nông dân nuôi cá và người tiêu dùng nghèo, tạo cơ hội việc làm mới và cung cấp an ninh lương thực trên toàn quốc

15/03/2013
Đề Xuất Tăng Thời Hạn Cho Vay Vốn Nuôi Cá Tra Đề Xuất Tăng Thời Hạn Cho Vay Vốn Nuôi Cá Tra

“Xem xét điều chỉnh lại thời hạn vay nuôi cá tra theo chu kỳ nuôi cá từ 8 - 12 tháng” là đề xuất của Bộ NN&PTNT với NHNN nhằm cơ cấu lại nợ, tăng hạn mức cho vay đối với các hộ, doanh nghiệp nuôi và chế biến cá tra.

16/03/2013
Trung Tâm Giống Thủy Sản Hà Tĩnh Sản Xuất Trên 10 Triệu Con Cá Giống Trung Tâm Giống Thủy Sản Hà Tĩnh Sản Xuất Trên 10 Triệu Con Cá Giống

Là đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng giống cá nước ngọt trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh, từ cuối năm 2012, Trung tâm Giống thủy sản Hà Tĩnh đã tập trung bổ sung tăng đàn, chăm sóc, nuôi vỗ tốt 3,6 tấn cá giống bố mẹ để chuẩn bị cho vụ sản xuất cá giống năm 2013.

16/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.