Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm 2 Trại Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng

Thí Điểm 2 Trại Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng
Ngày đăng: 13/03/2014

Để đáp ứng nhu cầu nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp hiện nay, Sở NN&PTNT Cà Mau đã chấp thuận cho 2 cơ sở sản xuất giống thuỷ sản trên địa bàn huyện Năm Căn nhập giống tôm thẻ mẹ từ Thái Lan về để sản xuất giống. Đây là 2 trại sản xuất giống tôm thẻ đầu tiên của tỉnh Cà Mau.

Hiện nay 2 trại này đang sản xuất thử nghiệm, gồm trại sản xuất tôm giống Hoàng Thái, xã Hàng Vịnh và Công ty sản xuất tôm giống Thảo Nguyên, xã Hàm Rồng.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Nhờ Cây Có Múi Làm Giàu Nhờ Cây Có Múi

Ngoài bưởi Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu), Đồng Nai còn có nhiều vùng nổi tiếng về trồng cây có múi, như: quýt Thanh Sơn, bưởi da xanh ruột hồng Định Quán… Đây là những dòng cây đặc sản cho thu nhập cao nên ngày càng thu hút nông dân đầu tư mở rộng diện tích.

23/01/2015
Nâng Tầm Trái Cây Đặc Sản Từ Những Cách Làm Hay Nâng Tầm Trái Cây Đặc Sản Từ Những Cách Làm Hay

Chủ động tìm tòi, sáng tạo và chắt lọc những mô hình sản xuất mới lạ để tạo ra các sản phẩm độc đáo, thích ứng nhu cầu thị trường nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình là những bước đi đột phá của nhiều nhà vườn ở Đồng Tháp trong thời gian qua. Dự kiến, nhiều nhà vườn sẽ tung ra một số sản phẩm trái cây độc đáo, lạ mắt cung cấp cho thị trường Tết.

23/01/2015
Một Số Kinh Nghiệm Khi Sử Dụng Túi Bao Trái Trên Cây Ăn Quả Một Số Kinh Nghiệm Khi Sử Dụng Túi Bao Trái Trên Cây Ăn Quả

Biện pháp bao trái vừa bảo vệ trái cây hiệu quả, vừa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và rất an toàn cho con người và môi trường. Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong đợi, các nhà vườn phải lưu ý tùy từng loại cây trồng mà chọn lựa các loại túi bao phù hợp.

23/01/2015
Nông Dân Huyện Tháp Mười Gặp Khó Do Giá Lúa Sụt Giảm Mạnh Nông Dân Huyện Tháp Mười Gặp Khó Do Giá Lúa Sụt Giảm Mạnh

Nhiều nông dân xã Đốc Binh Kiều cho biết, hiện lúa OM 4900 chỉ còn khoảng 4.950 - 5.000 đồng/kg nhưng không dễ bán. Thương lái không đến mua hoặc có đến thì trả giá rất thấp. Tuy nhiên, do phải trả tiền vật tư nông nghiệp, chi phí thu hoạch, nếu trữ lại sẽ không có điều kiện phơi sấy nên nông dân buộc phải bán lúa với giá thấp.

23/01/2015
Nông Dân Phấn Khởi Vì Chanh Được Giá Nông Dân Phấn Khởi Vì Chanh Được Giá

Những ngày này, nông dân trồng chanh ở xã cù lao Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh rất phấn khởi vì giá chanh tăng cao, thương lái tới tận vườn mua với giá từ 10 ngàn - 11 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, người trồng chanh có lợi nhuận khá cao. Gia đình ông Bùi Văn Rê ở ấp Bình Linh, xã Bình Thạnh trồng giống chanh bông tím tứ quý. Với 8 công, mỗi năm ông thu nhập trên 150 triệu đồng.

23/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.