Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm 2 Trại Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng

Thí Điểm 2 Trại Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng
Publish date: Thursday. March 13th, 2014

Để đáp ứng nhu cầu nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp hiện nay, Sở NN&PTNT Cà Mau đã chấp thuận cho 2 cơ sở sản xuất giống thuỷ sản trên địa bàn huyện Năm Căn nhập giống tôm thẻ mẹ từ Thái Lan về để sản xuất giống. Đây là 2 trại sản xuất giống tôm thẻ đầu tiên của tỉnh Cà Mau.

Hiện nay 2 trại này đang sản xuất thử nghiệm, gồm trại sản xuất tôm giống Hoàng Thái, xã Hàng Vịnh và Công ty sản xuất tôm giống Thảo Nguyên, xã Hàm Rồng.


Related news

Dồn Lực Cánh Đồng Lớn Dồn Lực Cánh Đồng Lớn

Nguyên nhân chính là gạo Việt Nam không có thương hiệu mà chất lượng lại thấp. Mặc khác, các DN kinh doanh XK gạo của Vinafood 2 chưa chủ động được chân hàng, nguồn hàng, nên luôn ở thế bị động, gặp khó khăn khi thực hiện hợp đồng XK. Từ đó, dẫn đến việc cả DN và nông dân chịu nhiều rủi ro vì sự biến động của thị trường thế giới.

Tuesday. November 18th, 2014
Ra Mắt Ban Chỉ Đạo Phát Triển Chè Bền Vững Ra Mắt Ban Chỉ Đạo Phát Triển Chè Bền Vững

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Trồng trọt Phạm Đồng Quảng cho biết, nhằm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã ra Quyết định thành lập BCĐ Chương trình phát triển chè bền vững nhằm giúp Bộ trưởng trong chỉ đạo, phối hợp, điều hành, đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách, huy động nguồn lực xã hội thúc đẩy chương trình phát triển chè bền vững.

Tuesday. November 18th, 2014
WTO Ra Phán Quyết Với 7 Nội Dung Có Lợi Cho Tôm Việt Nam WTO Ra Phán Quyết Với 7 Nội Dung Có Lợi Cho Tôm Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày 17-11, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã chính thức công bố các phán quyết cuối cùng của Ban hội thẩm (Panel) đối với các khiếu kiện của Việt Nam liên quan đến việc Mỹ áp thuế chống phá giá lên mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam (vụ kiện tôm DS/429).

Wednesday. November 19th, 2014
Cần Có Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Nhỏ Cần Có Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Nhỏ

Kiểm soát độc quyền, nâng cao cạnh tranh lành mạnh trong thị trường thức ăn chăn nuôi và có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi nhỏ là những kiến nghị được đưa ra tại hội thảo “Cấu trúc ngành chăn nuôi và lợi ích của người chăn nuôi nhỏ tại Việt Nam” diễn ra sáng nay (18/11), tại Hà Nội.

Wednesday. November 19th, 2014
Đa Dạng Cây Trồng, Vật Nuôi Hướng Xóa Đói, Giảm Nghèo Ở Đắk D’rông Đa Dạng Cây Trồng, Vật Nuôi Hướng Xóa Đói, Giảm Nghèo Ở Đắk D’rông

Gia đình ông Vũ Quang Huy ở thôn 14 hiện có hơn 1.000 trụ tiêu và 1 ha đất trồng các loại cây ngắn ngày; hàng năm, luôn có mức thu nhập từ 600 triệu đồng trở lên. Về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, theo ông Huy thì đối với tiêu, nếu như trước đây thường có tâm lý bón phân, phun xịt thuốc bảo vệ thực vật một cách tràn lan thì nay, cách làm của gia đình đã khác.

Wednesday. November 19th, 2014