Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm Gần 2.000 Tỷ Đồng Cho Vay Phát Triển Nông Nghiệp

Thêm Gần 2.000 Tỷ Đồng Cho Vay Phát Triển Nông Nghiệp
Ngày đăng: 18/10/2014

Thống đốc NHNN Việt Nam vừa phê duyệt danh sách ngân hàng thương mại và khách hàng tham gia chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp.

Theo đó, có 19 dự án tại 16 tỉnh, thành phố với tổng nhu cầu vốn vay dự kiến 1.926,34 tỷ đồng được phê duyệt cho vay thí điểm theo Nghị quyết 14 của Chính phủ về chương trình cho vay đối với các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Trước đó, vào cuối tháng 5-2014, có 4 doanh nghiệp đầu tiên (trên địa bàn tỉnh An Giang) trong chương trình cho vay thí điểm phát triển nông nghiệp đã ký hợp đồng vay 350 tỷ đồng từ các ngân hàng. Tiếp đó, tới đầu tháng 7-2014 có thêm 6 doanh nghiệp thuộc 5 tỉnh, thành phố được các ngân hàng thương mại cho vay tổng số tiền hơn 2.370 tỷ đồng để thực hiện các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất theo chuỗi.


Có thể bạn quan tâm

Diện Tích Nuôi Tôm Giảm Do Dịch Bệnh Diện Tích Nuôi Tôm Giảm Do Dịch Bệnh

Theo báo cáo của Phòng Thủy sản, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay trên toàn tỉnh đã có hơn 56 ha tôm bị dịch bệnh, chủ yếu là bệnh đốm trắng do virus gây nên, chiếm khoảng 10% diện tích hồ nuôi.

29/05/2014
Độc Đáo Trại Nuôi Cá Trên Không Độc Đáo Trại Nuôi Cá Trên Không

Dưới ánh sáng xanh huyền ảo được thiết kế mô phỏng đáy sâu đại dương và trông tựa như một công viên hải dương, những đàn cá mú bình thản lượn lờ trong những bể nước sủi tăm hình tròn bố trí trên tầng thứ 15 của một nhà kho ở Chai Wan, Hồng Kông.

10/05/2014
Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập Cao Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập Cao

Những năm qua, xã Hoằng Đông (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đã tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, điển hình như mô hình ớt xuất khẩu trồng 2 vụ/năm.

29/05/2014
Khởi Sắc Nhờ Vốn Vay Khởi Sắc Nhờ Vốn Vay

“Không có vốn, nông dân nỗ lực đến mấy cũng đành bó tay. Vùng tôm này ra đời đã hàng chục năm, song mới thực sự khởi sắc dăm ba năm trở lại đây, khi Phòng Giao dịch Hòa Sơn thuộc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hòa Vang (Đà Nẵng) giải ngân cho vay số tiền lớn”, ông Mai Phước Binh, Chi hội trưởng Chi hội Nghề nghiệp nuôi tôm nước lợ thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), tổ trưởng tổ vay vốn cho biết.

30/05/2014
Ngư Dân Yên Tâm Bám Biển, Đã Có Kiểm Ngư Hỗ Trợ Ngư Dân Yên Tâm Bám Biển, Đã Có Kiểm Ngư Hỗ Trợ

Lực lượng Kiểm ngư cùng các lực lượng chức năng khác luôn túc trực và sẵn sàng hỗ trợ cho ngư dân hoạt động trên các ngư trường thuộc chủ quyền của Việt Nam.

12/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.