Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm 2 Sản Phẩm Được Chứng Nhận VietGap

Thêm 2 Sản Phẩm Được Chứng Nhận VietGap
Ngày đăng: 07/01/2014

Sản xuất hướng đến những quy chuẩn, tiêu chuẩn chính là điều mà nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang chú trọng thực hiện.

Vì vậy, sau sản phẩm có rau của Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Tia Sáng (Gia Nghĩa) được cấp giấy chứng nhận VietGap vào năm 2012 thì trong năm 2013, tỉnh có thêm hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn này. Đó là sản phẩm sầu riêng của trang trại Gia Trung ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) và quýt, sầu riêng của trang trại Lộc Hồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Theo ông Nguyễn Ngọc Trung, chủ trang trại Gia Trung thì thực chất sản xuất theo VietGap không khó, chỉ cần mình biết, chú trọng, kiên trì thực hiện. Nó yêu cầu kỹ càng, thận trọng ở mọi công đoạn từ làm đất, xuống giống, bón phân, phun thuốc như thế nào đều phải đúng, đủ, thích hợp chứ không thể làm theo kiểu “ăn xổi ở thì”, làm cho xong việc.

Theo đó, ông phải lấy mẫu đất, nước đi xét nghiệm để đảm bảo không chứa các chất độc hại, ảnh hưởng đến chất lượng sầu riêng. Đồng thời, qua phân tích đất, ông có thể biết được việc bổ sung những thành phần còn thiếu, còn nguồn nước thì cũng phải hợp vệ sinh để cây phát triển tốt.

Được biết, hiện ông đang có hơn 40 ha sầu riêng, với sản lượng hàng năm đạt khoảng 300 tấn quả, lợi nhuận đạt trung bình là 400 triệu đồng/năm và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Về lợi ích kinh tế khi đầu tư sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, theo bà Nguyễn Thị Hồng, chủ trang trại Lộc Hồng ở thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong) thì với sản lượng khoảng 40 tấn quýt, 20 tấn sầu riêng, những năm trước việc tiêu thụ nhiều lúc còn gặp khó khăn, giá cả không cao. Nhưng từ khi được chứng nhận VietGap vào tháng 9/2013 thì việc tiêu thụ đã thuận lợi hơn, giá cả cũng cao hơn.


Có thể bạn quan tâm

Tìm đầu ra cho hạt gạo Tìm đầu ra cho hạt gạo

Rớt thầu Philippines, gạo thơm đang xuất hiện thêm đối thủ khó chịu là Myanmar đang đặt Việt Nam vào thế cạnh tranh gay gắt trên thương trường. Không chỉ là chọn gạo thơm hay chăm bẳm vào gạo phẩm cấp thấp, chuyện xác lập những phân khúc xuất khẩu gạo của Việt Nam cần đặt trong chuỗi giá trị ngành lúa gạo. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải làm lại từ khâu giống đến việc tổ chức sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

29/06/2015
Rau an toàn Tứ Xã hướng đi chưa bền vững Rau an toàn Tứ Xã hướng đi chưa bền vững

Sản xuất rau là nghề truyền thống và thế mạnh của xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao. Qua sản xuất, nông dân đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong luân canh, xen canh rau màu và việc quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn (RAT) là định hướng phát triển lâu dài của nông nghiệp địa phương. Tuy nhiên, mô hình trồng RAT tại Tứ Xã được triển khai từ năm 2006, đến nay vẫn chưa thực sự có một hướng đi bền vững.

29/06/2015
Liên kết sản xuất lúa giống hàng xóa ở Duy Xuyên nông dân điêu đứng Liên kết sản xuất lúa giống hàng xóa ở Duy Xuyên nông dân điêu đứng

Vụ đông xuân 2014 - 2015, ngành nông nghiệp và một số hợp tác xã trên địa bàn huyện Duy Xuyên liên kết với Công ty TNHH Khoa học & công nghệ Vĩnh Hòa (tỉnh Nghệ An) sản xuất lúa giống hàng hóa trên các cánh đồng mẫu. Thế nhưng, gần 2 tháng trôi qua kể từ khi kết thúc mùa thu hoạch, nhà nông vẫn không thấy doanh nghiệp đến thu mua sản phẩm như đã cam kết…

29/06/2015
Chậm triển khai Nghị định 67 Chậm triển khai Nghị định 67

Đến thời điểm này mới có 12 trong tổng số 68 chủ tàu cá đủ điều kiện vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản (gọi tắt là Nghị định 67) được các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp cận. Làm thế nào để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67?

29/06/2015
Đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu Đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu

Từ giữa tháng 6/2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có mưa đều trên diện rộng, do đó các địa phương đã và đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ hè thu, đảm bảo đến cuối tháng 6/2015 kết thúc gieo trồng…

29/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.