Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Ruột Đỏ Rớt Giá

Thanh Long Ruột Đỏ Rớt Giá
Ngày đăng: 14/06/2014

Giá bán thanh long ruột đỏ tại Đồng Nai hiện chỉ còn 8-10 ngàn đồng/kg. Trước nay, giá loại trái cây đặc sản này thường ở mức 30-35 ngàn đồng/kg, có thời điểm lên đến 60-70 ngàn đồng/kg. Thanh long rớt giá do đang rộ mùa thu hoạch, lượng hàng xuất khẩu lại giảm nên thương lái không mặn mà mua.

Hiện nông dân trồng thanh long đang gặp khó khăn vì loại trái cây đặc sản này trước đây mang lại hiệu quả cao nên vốn đầu tư khá lớn. Đồng Nai đã phát triển hàng trăm hécta thanh long ruột đỏ, tập trung ở các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom.


Có thể bạn quan tâm

Tiếp tay cho dịch cúm gia cầm Tiếp tay cho dịch cúm gia cầm

Bản Đồng Rừng là địa bàn nóng trong những đợt dịch cúm gia cầm mới đây. Hàng chục hộ chăn nuôi đã lao đao vì dịch, cho nên vai trò Ban kiểm dịch gia cầm của bản được tín nhiệm, tin tưởng lắm.

11/11/2015
Mưu sinh mùa biển đói Mưu sinh mùa biển đói

Dù không phải là mùa chính để đánh bắt cá cơm săn, thế nhưng nhiều ngư dân xã đảo Nhơn Châu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) vẫn ngày đêm chong đèn, bơi thuyền thúng để bủa lưới… kiếm thêm thu nhập.

11/11/2015
Đà Lạt bất ngờ hủy lệnh cấm khoai tây Trung Quốc Đà Lạt bất ngờ hủy lệnh cấm khoai tây Trung Quốc

Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt vừa có cuộc họp với tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt và đồng ý cho nhập trở lại khoai tây Trung Quốc vào chợ để kinh doanh.

11/11/2015
Nhập khẩu nghêu của Mỹ có xu hướng chững lại Nhập khẩu nghêu của Mỹ có xu hướng chững lại

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng kim ngạch XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ sang Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt 4,86 triệu USD, giảm 8,8% so với cùng kỳ năm 2014.

11/11/2015
Dùng chất cấm trong chăn nuôi: Kiến nghị quy định thành tội danh Dùng chất cấm trong chăn nuôi: Kiến nghị quy định thành tội danh

Chất cấm tạo nạc “bung đùi, nở mông” (chủ yếu là Salbutamol) được dân trong nghề gọi là “mỳ chính” cho lợn. Việc sử dụng loại “mỳ chính” này được xem là “một người đầu độc hàng triệu người”, là tội ác, cơ quan chức năng kiến nghị cần xử lý hình sự.

11/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.