Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa Đã Khống Chế Dịch Lở Mồm Long Móng Gia Súc

Thanh Hóa Đã Khống Chế Dịch Lở Mồm Long Móng Gia Súc
Ngày đăng: 04/01/2014

Sau gần 15 ngày tập trung chống dịch, đến nay 184/189 con gia súc bị bệnh lở mồm long móng tại 2 huyện Như Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa) đã được điều trị khỏi.

Hiện còn 5 con đang tiếp tục điều trị. Gần 10 ngày nay, dịch đã được khống chế, không phát sinh thêm gia súc mắc bệnh mới.

Nguyên nhân xuất hiện dịch là do thời tiết giá rét làm giảm sức đề kháng của đàn trâu bò. Mặt khác, hầu hết gia súc bị bệnh đều chưa tiêm phòng. Riêng huyện Như Xuân, gia súc bị lở mồm long móng type A nên việc chữa trị, phòng bệnh gặp nhiều khó khăn hơn, vì vacxin type A khá đắt nên người dân không có điều kiện mua. Trong khi đó, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đang còn hạn chế.

Để dịch qua 21 ngày trong điều kiện rét đậm, rét hại, Chi cục Thú y Thanh Hóa khuyến cáo người chăn nuôi tiếp tục điều trị cho số gia súc đang bị bệnh. Đối với những con đã điều trị khỏi và đang khỏe mạnh bà con cần thực hiện các biện pháp tăng sức đề kháng cho gia súc. Trong trường hợp gia súc bị chết phải báo cáo kịp thời cho cán bộ thú y, nhằm xác định đúng nguyên nhân từ đó có biện pháp khống chế kịp thời.


Có thể bạn quan tâm

Giá Lúa Giống Tăng 500 - 1.000 Đồng/kg Giá Lúa Giống Tăng 500 - 1.000 Đồng/kg

Đến nay, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cơ bản thu hoạch xong 8.100ha lúa Thu đông; bà con tiếp tục vệ sinh đồng ruộng, chuẩn bị xuống giống cho vụ Đông xuân 2014 - 2015.

24/10/2014
Chuyển Giao Mô Hình Sản Xuất Lúa VietGAP Cho Nông Dân Chuyển Giao Mô Hình Sản Xuất Lúa VietGAP Cho Nông Dân

Mô hình sản xuất lúa chất lượng theo hướng VietGAP được Bộ NN-PTNT triển khai từ năm 2008. Tại Phú Yên, mô hình này do thạc sĩ Trương Văn Tuấn, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật, làm chủ nhiệm dự án, đến nay đã chuyển giao kỹ thuật, quy trình sản xuất cho hàng trăm hộ nông dân.

24/10/2014
Người Trồng Rau Đối Mặt Với Nhiều Rủi Ro Người Trồng Rau Đối Mặt Với Nhiều Rủi Ro

Phải cạnh tranh quyết liệt và gánh chịu nhiều rủi ro do diễn biến của thời tiết là tình trạng chung của người nông dân trồng rau trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay. Để chủ động và cạnh tranh đầu ra với sản phẩm của các vùng trồng rau các địa phương lân cận, họ phải tham khảo nhu cầu thị trường tiêu thụ, thời tiết để xuống giống đúng thời điểm. Nếu sai, sẽ mất trắng và tốn thêm tiền công để nhổ bỏ.

24/10/2014
Trồng Bắp Lai Cho Hiệu Quả Gấp Hai Lần So Với Lúa Trồng Bắp Lai Cho Hiệu Quả Gấp Hai Lần So Với Lúa

Mô hình này do 32 nông hộ ở xã Ân Phong thực hiện từ tháng 7.2014, trên diện tích 2 ha đất lúa chuyển đổi. Theo đánh giá của ngành chức năng và bà con nông dân thực hiện mô hình, giống bắp PAC 999 chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, cây cứng, tỉ lệ nảy mầm cao, bắp to, dài và đồng đều.

24/10/2014
Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm Từ 2 Ha Đất Thu Tiền Tỷ Mỗi Năm Từ 2 Ha Đất

Để có điều kiện tốt hơn cho con cái ăn học, ông Lý Nhịt Sau đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu nhằm nâng cao năng suất cây trồng. Năm 2007, ông Sau trồng xen tiêu vào vườn cà phê. Cách làm này giúp ông tăng thu nhập trên cùng một diện tích mà không phải phá bỏ vườn cà phê.

24/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.