Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Ba, Cẩm Khê Chủ Động Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông

Thanh Ba, Cẩm Khê Chủ Động Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông
Ngày đăng: 22/10/2014

Đến nay, toàn huyện Thanh Ba đã gieo trồng được trên 1.700ha cây trồng vụ đông, trong đó có 1.170ha ngô, 220ha khoai lang và 350ha cây rau màu các loại. UBND huyện chỉ đạo các xã vận động nhân dân tiếp tục mở rộng thêm diện tích cây vụ đông bằng các cây rau màu ngắn ngày phấn đấu trồng hết các diện tích có thể, không để diện tích bỏ hoang, trạm khuyến nông đang tiến hành tập huấn hướng dẫn bà con nông dân cách trồng và chăm sóc một số cây trồng mới như bí đỏ, khoai tây, đậu Hà Lan, ngô bao tử  và chỉ đạo thực hiện thâm canh, chú trọng phòng trừ sâu bệnh, tiêu úng… Hiện nay bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tiến hành làm cỏ, bỏ phân, chăm sóc các cây rau màu đã trồng.

* Vụ đông năm nay huyện Cẩm Khê có kế hoạch gieo trồng trên 900ha cây ngô đông, 35ha cây lạc, 400ha cây khoai lang, bí đỏ và 800ha cây rau màu các loại.

Để vụ đông giành thắng lợi, ngay từ đầu vụ, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo UBND 31 xã, thị trấn cùng các ngành chức năng của huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuẩn bị các điều kiện về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để gieo trồng cây vụ đông theo đúng khung lịch thời vụ.

Hiện nay toàn huyện đã gieo trồng được gần 100% diện tích, trong đó các xã như: Phùng Xá, Yên Tập, Điêu Lương, Hương Lung, Tiên Lương, Đồng Cam đã hoàn thành vượt mức kế hoạch. Hiện nay cây trồng vụ đông đang phát triển tốt, nhân dân trong huyện đang tập trung chăm sóc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.


Có thể bạn quan tâm

Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết

Hơn 2 tuần qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trở lạnh hơn vào sáng sớm và chiều tối thường xuất hiện sương mù dày đặc, người trồng hoa tại làng hoa Sa Đéc đang lo lắng về tình trạng đốm lá, thối rễ, rụng lá, hoa không nở đúng dịp Tết... sẽ gây thất thu lớn cho nhà vườn.

03/02/2015
Tạo Bước Đột Phá Cho Đặc Sản Quýt Hồng Tạo Bước Đột Phá Cho Đặc Sản Quýt Hồng

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội thảo về biện pháp cải thiện giống quýt hồng Lai Vung. Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Cần Thơ, Viện Cây ăn quả miền Nam, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và UBND huyện Lai Vung.

03/02/2015
Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện “Chiến dịch phòng, chống bệnh chổi rồng trên nhãn” theo nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

03/02/2015
Bắc Quang, Quyết Tâm Giành Thắng Lợi Vụ Xuân Bắc Quang, Quyết Tâm Giành Thắng Lợi Vụ Xuân

Vụ Xuân năm nay, huyện Bắc Quang thực hiện gieo cấy trên 2.900 ha lúa. Đến nay, đã có 1.816,1 ha mạ đã được gieo để chuẩn bị cấy lúa Xuân. Đặc biệt, khi làm đất gieo mạ, người dân chú trọng công tác đầu tư thâm canh bằng cách bón lót phân chuồng, phân lân hoặc bón vôi cho những diện tích ruộng đã đến chu kỳ bón vôi cải tạo.

03/02/2015
Xoài Tết Mất Mùa, Nhà Vườn Kỳ Vọng Giá Bán Cao Xoài Tết Mất Mùa, Nhà Vườn Kỳ Vọng Giá Bán Cao

Nhằm đáp ứng nhu cầu chưng mâm ngũ quả ngày tết và mong muốn bán được giá cao, nhiều nhà vườn trồng xoài trên địa bàn tỉnh đã tập trung xử lý cho xoài ra trái nghịch vụ để bán vào dịp Tết Ất Mùi năm 2015. Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết nên năng suất vụ xoài năm nay bị giảm đáng kể, có không ít nhà vườn phải “lỗi hẹn” với mùa xoài tết trong sự tiếc nuối.

03/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.