Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Ba, Cẩm Khê Chủ Động Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông

Thanh Ba, Cẩm Khê Chủ Động Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông
Publish date: Wednesday. October 22nd, 2014

Đến nay, toàn huyện Thanh Ba đã gieo trồng được trên 1.700ha cây trồng vụ đông, trong đó có 1.170ha ngô, 220ha khoai lang và 350ha cây rau màu các loại. UBND huyện chỉ đạo các xã vận động nhân dân tiếp tục mở rộng thêm diện tích cây vụ đông bằng các cây rau màu ngắn ngày phấn đấu trồng hết các diện tích có thể, không để diện tích bỏ hoang, trạm khuyến nông đang tiến hành tập huấn hướng dẫn bà con nông dân cách trồng và chăm sóc một số cây trồng mới như bí đỏ, khoai tây, đậu Hà Lan, ngô bao tử  và chỉ đạo thực hiện thâm canh, chú trọng phòng trừ sâu bệnh, tiêu úng… Hiện nay bà con nông dân trên địa bàn huyện đang tiến hành làm cỏ, bỏ phân, chăm sóc các cây rau màu đã trồng.

* Vụ đông năm nay huyện Cẩm Khê có kế hoạch gieo trồng trên 900ha cây ngô đông, 35ha cây lạc, 400ha cây khoai lang, bí đỏ và 800ha cây rau màu các loại.

Để vụ đông giành thắng lợi, ngay từ đầu vụ, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo UBND 31 xã, thị trấn cùng các ngành chức năng của huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuẩn bị các điều kiện về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để gieo trồng cây vụ đông theo đúng khung lịch thời vụ.

Hiện nay toàn huyện đã gieo trồng được gần 100% diện tích, trong đó các xã như: Phùng Xá, Yên Tập, Điêu Lương, Hương Lung, Tiên Lương, Đồng Cam đã hoàn thành vượt mức kế hoạch. Hiện nay cây trồng vụ đông đang phát triển tốt, nhân dân trong huyện đang tập trung chăm sóc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.


Related news

Tỉ phú ốc nhồi Tỉ phú ốc nhồi

Ông Cầu mua lại những thửa ruộng bỏ hoang của người dân để cải tạo thành trang trại nuôi ốc nhồi, mỗi năm thu hàng tỉ đồng.

Thursday. May 27th, 2021
Chuyển lúa trồng lạc, hiệu quả cao gấp 3 lần Chuyển lúa trồng lạc, hiệu quả cao gấp 3 lần

Một số xã vùng núi huyện Lục Yên (Yên Bái) chuyển đất lúa kém hiệu quả sang trồng lạc, thu nhập cao gấp 3-4 lần so với trồng lúa.

Thursday. June 10th, 2021
Nuôi ong dú lấy mật, bán trên 1 triệu đồng/lít Nuôi ong dú lấy mật, bán trên 1 triệu đồng/lít

Những năm gần đây, nghề nuôi ong dú lấy mật được nhiều hộ gia đình ở Lâm Đồng phát triển và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. June 12th, 2021
Tỷ phú ốc tuổi 23 Tỷ phú ốc tuổi 23

Mới 23 tuổi, chàng trai Hoàng Mạnh Cường, xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên làm chủ mô hình nuôi ốc nhồi 10.000m2, doanh thu 2 tỷ đồng/năm.

Monday. June 14th, 2021
Khởi nghiệp với mô hình nuôi tảo Spirulina Khởi nghiệp với mô hình nuôi tảo Spirulina

Tảo Spirulina được ví là siêu thực phẩm xanh được anh Văn Hữu Tài ở xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long chọn làm mô hình khởi nghiệp.

Saturday. June 19th, 2021