Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả rạn nhân tạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Thả rạn nhân tạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản
Ngày đăng: 10/09/2015

Nhằm bảo tồn, tái tạo, phát triển nguồn lợi thuỷ sản và phục vụ phát triển du lịch, kinh tế xã hội của tỉnh, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An đã tiến hành xây dựng đề án thả rạn nhân tạo trên vùng biển Nghệ An tại các huyện, thị ven biển: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và TX Cửa Lò.

Trong 2 ngày 5 và 6/9 Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An tiến hành thả 168 rạn trên vùng biển xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu và xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi thả rạn 1 năm sẽ tiến hành hội thảo khoa học, báo cáo kết quả dự án và lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia trong ngành thủy sản, chính quyền địa phương và ngư dân tham gia khai thác thủy sản vùng ven bờ của dự án. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn của ngân hàng thế giới thực hiện trong 2 năm.


Có thể bạn quan tâm

Phú Yên tăng cường quản lý tàu cá ngừ đánh bắt xa bờ Phú Yên tăng cường quản lý tàu cá ngừ đánh bắt xa bờ

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch nhằm tăng cường quản lý các tàu cá của ngư dân đánh bắt xa bờ, vừa hướng dẫn, động viên ngư dân tiếp tục hành nghề trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; đồng thời không xâm phạm vùng biển nước khác, tránh bị bắt giữ, xử lý gây thiệt hại đến tài sản, đời sống của ngư dân và ảnh hưởng tới công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

02/06/2015
Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn cho thực hiện VietGAP trên cá tra Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn cho thực hiện VietGAP trên cá tra

Thực hiện nuôi cá tra theo quy trình VietGAP là cơ sở để chứng minh chất lượng cá tra của Việt Nam trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, hiện nay tiêu chuẩn VietGAP vẫn chưa được quốc tế công nhận đã khiến cho cả doanh nghiệp chế biến và người nuôi thủy sản vẫn đang phân vân.

02/06/2015
Móng Cái (Quảng Ninh) có hơn 170 ha tôm chết do dịch bệnh Móng Cái (Quảng Ninh) có hơn 170 ha tôm chết do dịch bệnh

Như tin đã đưa, ngày 20-5, Chi cục Thú y đã phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Phòng Kinh tế TP Móng Cái (Quảng Ninh) tiến hành thu 14 mẫu tại Hải Hòa và Vạn Ninh để xét nghiệm dịch bệnh. Ngày 25-5, kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y Vùng 2 và kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương cho thấy: Có 5 mẫu tôm dương tính với bệnh đốm trắng; 9 mẫu dương tính với bệnh hoại tử gan tụy cấp tính.

02/06/2015
Quy hoạch nuôi tôm nước lợ ĐBSCL định hướng phát triển nghề nuôi tôm bền vững Quy hoạch nuôi tôm nước lợ ĐBSCL định hướng phát triển nghề nuôi tôm bền vững

Quy hoạch nuôi tôm nước lợ ĐBSCL đến năm 2020, định hướng năm 2030 là vấn đề trọng tâm được thảo luận tại hội thảo do Viện Kinh tế và quy hoạch thủy sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức tại Bạc Liêu.

02/06/2015
Xuân Hòa (Nam Định) phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững Xuân Hòa (Nam Định) phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững

Xã Xuân Hòa (Xuân Trường - Nam Định) có sông Sò chảy qua, đây là một nhánh sông nhỏ của sông Hồng chịu ảnh hưởng của thủy triều và nước mặn từ biển nên có tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở cả nước mặn, nước lợ và nước ngọt.

02/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.