Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả rạn nhân tạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Thả rạn nhân tạo bảo vệ nguồn lợi thủy sản
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Nhằm bảo tồn, tái tạo, phát triển nguồn lợi thuỷ sản và phục vụ phát triển du lịch, kinh tế xã hội của tỉnh, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An đã tiến hành xây dựng đề án thả rạn nhân tạo trên vùng biển Nghệ An tại các huyện, thị ven biển: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và TX Cửa Lò.

Trong 2 ngày 5 và 6/9 Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An tiến hành thả 168 rạn trên vùng biển xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu và xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi thả rạn 1 năm sẽ tiến hành hội thảo khoa học, báo cáo kết quả dự án và lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia trong ngành thủy sản, chính quyền địa phương và ngư dân tham gia khai thác thủy sản vùng ven bờ của dự án. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn của ngân hàng thế giới thực hiện trong 2 năm.


Related news

Công Ty De Heus Đầu Tư Trại Thực Nghiệm Thủy Sản Tại Tỉnh Vĩnh Long Công Ty De Heus Đầu Tư Trại Thực Nghiệm Thủy Sản Tại Tỉnh Vĩnh Long

UBND tỉnh Vĩnh Long đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH De Heus– Hà Lan thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trại thực nghiệm thủy sản và thành lập chi nhánh R&D (Research & Development) Công ty TNHH De Heus tại ấp An Hương 1, xã Mỹ An (Mang Thít), với tổng vốn đầu tư 62 tỷ đồng, tương đương 3 triệu USD.

Friday. November 14th, 2014
Sơn La Dự Trữ Thức Ăn, Phòng Chống Rét Cho Gia Súc Sơn La Dự Trữ Thức Ăn, Phòng Chống Rét Cho Gia Súc

Những tháng cuối năm, trên địa bàn tỉnh ta, nhất là các huyện vùng cao thường có gió lạnh, sương mù kèm nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài làm ảnh hưởng đến chất lượng đàn vật nuôi, giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Nếu không được chăm sóc nuôi dưỡng, phòng chống đói rét tốt sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người chăn nuôi.

Friday. November 14th, 2014
Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu

Là một người ham tìm tòi, học hỏi những mô hình kinh tế hiệu quả để về áp dụng vào kinh tế gia đình, năm 2010, trong một lần tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, anh Tiển nhận thấy mô hình nuôi bồ câu Mỹ dễ áp dụng bởi không cần nhiều vốn đầu tư cũng như ít công chăm sóc mà lợi nhuận cao, nên anh quyết định áp dụng.

Friday. November 14th, 2014
Nuôi Gà Ở Nuôi Gà Ở "Nhà" Máy Lạnh

Hơn 90 ngàn con gà được nuôi trong những trại có không khí mát lạnh rộng 5ha, các khâu chăn nuôi đều theo quy trình tự động, cho ra hơn 5 tấn trứng sạch và an toàn mỗi ngày. Đó là những con gà của ông Nguyễn Công Khanh ở thôn Thanh Bình 1, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng.

Friday. November 14th, 2014
Mở Hướng Sản Xuất Rau An Toàn Không Cần Đất Mở Hướng Sản Xuất Rau An Toàn Không Cần Đất

Hiện nay, nhiều gia đình không chỉ có nhu cầu tìm mua các loại rau an toàn (RAT) mà còn tự sản xuất để phục vụ cho bữa ăn hằng ngày, nhằm đảm bảo sức khỏe. Song, trở ngại lớn là vấn đề thiếu đất sản xuất, nhất là các hộ gia đình ở đô thị. Mô hình "sản xuất rau ăn lá an toàn không cần đất qui mô hộ gia đình" đã và đang được Bình Thủy, TP Cần Thơ triển khai thực hiện, mở hướng cho các hộ gia đình phát triển sản xuất RAT mà không cần đất.

Friday. November 14th, 2014