Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Hơn 3 Vạn Cá Giống Xuống Thượng Nguồn Sông Gianh

Thả Hơn 3 Vạn Cá Giống Xuống Thượng Nguồn Sông Gianh
Ngày đăng: 19/06/2014

Ngày 19-6, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản ở lưu vực thượng nguồn sông Gianh, tại bến đò Phú Hội, thuộc thôn Hồng Sơn, xã Thạch Hóa (Tuyên Hóa).

Ngay sau lễ phát động, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương cùng bà con nông dân đã thả hơn 3 vạn con cá giống xuống sông Gianh. Trong đó, 7.000 cá mè trắng, 7.000 cá mè hoa, 7.000 cá chép lai 3 máu, 9.000 cá rô phi Đài Loan dòng GIF.

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản ở lưu vực thượng nguồn sông Gianh.

Hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng là bổ sung giống loài thủy sản bản địa tại các lưu vực sông và hồ nhằm tạo điều kiện để thủy sản sinh trưởng và phát triển, đồng thời tạo nguồn lợi phát tán ra bên ngoài thủy vực khác. Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng cư dân về giá trị tài nguyên thủy sản, bảo vệ môi trường tự nhiên.


Có thể bạn quan tâm

Chuyển 200.000ha Đất Lúa Trồng Cây Màu Chuyển 200.000ha Đất Lúa Trồng Cây Màu

Theo chủ trương vừa được Bộ NNPTNT công bố, sẽ có khoảng 200.000ha đất lúa được chuyển đổi sang trồng ngô, đỗ tương, nhằm giải cơn “khát” nguyên liệu cho ngành chế biến thức ăn chăn nuôi.

26/06/2013
Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn

Tuy bị thương mất đi một phần thân thể nhưng với nghị lực của người lính cụ hồ "tàn nhưng không phế", từ hai bàn tay trắng, chỉ sống vào đồng lương ít ỏi, anh đã vượt lên chính mình để vươn lên thoát nghèo bằng mô hình nuôi lươn.

26/06/2013
Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Tăng, Giá Thịt Giảm Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Tăng, Giá Thịt Giảm

Theo thông tin Bộ NN&PTNT công bố, trong khi giá các loại thức ăn chăn nuôi không ngừng tăng suốt 6 tháng qua, thì giá các loại thịt gia cầm như lợn, gà công nghiệp... lại liên tục giảm.

27/06/2013
Bảo Hiểm Bảo Minh “Quay Lưng” Với Người Nuôi Tôm Bảo Hiểm Bảo Minh “Quay Lưng” Với Người Nuôi Tôm

Gần đây, nhiều thông tin bất cập từ phía người dân về vấn đề triển khai phí bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) mới. Những thay đổi mới trong hợp đồng BHNN giữa người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh đã gây nhiều bức xúc, tranh cãi.

27/06/2013
Phát Triển Tôm Nuôi “Chậm Nhưng Phải Chắc” Phát Triển Tôm Nuôi “Chậm Nhưng Phải Chắc”

Trong khi nhiều địa phương đang gặp không ít khó khăn về con tôm công nghiệp thì huyện Phú Tân lại có nhiều chuyển biến tích cực cả về diện tích lẫn năng suất, hiệu quả mô hình này.

27/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.