Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Trung Phát Triển Vùng Chuyên Canh Thủy Sản

Tập Trung Phát Triển Vùng Chuyên Canh Thủy Sản
Ngày đăng: 17/07/2013

Để góp phần phát triển ngành nông nghiệp bền vững, tỉnh Long An đã quy hoạch các vùng chuyên canh nuôi trồng thủy sản theo hướng toàn diện. Các vùng chuyên canh nuôi thủy sản gồm: Tôm nước lợ (vùng hạ của tỉnh) và vùng cá nước ngọt (tập trung vùng Đồng Tháp Mười). Theo quy hoạch, vùng chuyên canh nước lợ khoảng 10.000ha, vùng chuyên nuôi cá nước ngọt ở vùng Đồng tháp mười và vùng ven sông Vàm Cỏ Tây sẽ mở rộng diện tích nếu tận dụng tốt cơ hội mùa lũ.

Ngành nông nghiệp đang tiếp tục phối hợp với các huyện có vùng chuyên canh để thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng, chuyển giao kỹ thuật nuôi tôm, cá cho nông dân. Đồng thời hỗ trợ cho nông dân con giống, kỹ thuật chăm sóc để giảm rủi ro, thiệt hại; đẩy mạnh phát triển khâu chế biến, tìm đầu ra nhằm giữ giá cả ổn định, giúp người dân có lãi cao…


Có thể bạn quan tâm

Trồng Dưa Hấu Thu Hoạch Dây Trồng Dưa Hấu Thu Hoạch Dây

Mặc dù thời điểm hiện nay, dưa hấu Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang bán được với giá cao, nhưng người trồng dưa vẫn lỗ vì điệp khúc “được giá nhưng không được mùa”.

11/06/2013
Quỹ Hỗ Trợ Nông Dân Phát Huy Hiệu Quả Quỹ Hỗ Trợ Nông Dân Phát Huy Hiệu Quả

Với phương châm xây dựng mô hình và đầu tư không dàn trải để đồng vốn vay phát huy hiệu quả, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Điện Biên đã tăng cường quản lý tốt các nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, giúp các hộ được vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

28/06/2013
Giá Vải Thiều Tại Các Cửa Khẩu Tỉnh Lạng Sơn Đạt Từ 14- 14.500đ/kg Giá Vải Thiều Tại Các Cửa Khẩu Tỉnh Lạng Sơn Đạt Từ 14- 14.500đ/kg

Theo thông tin từ CTV, giá vải thiều vào cuối giờ chiều ngày 10/6 ở các cửa khẩu và thành phố Lạng Sơn như sau.

11/06/2013
“Sốt” Công Cấy Dặm “Sốt” Công Cấy Dặm

Do ảnh hưởng mưa trái mùa trên diện rộng, làm hơn ngàn hecta lúa hè thu 2013 vừa gieo sạ bị ngập úng nhiều ngày. Hiện nay, ở các địa phương có diện tích lúa bị hư hại, nông dân đồng loạt cấy dặm, dẫn đến “sốt” công.

29/06/2013
Nuôi Cá Rô Đầu Vuông, Thu Tiền Tỉ Nuôi Cá Rô Đầu Vuông, Thu Tiền Tỉ

Thời gian gần đây, nông dân tỉnh Hậu Giang và các tỉnh lân cận đổ xô tìm mua cá rô đầu vuông để nuôi. Giống cá này mới được phát hiện cách đây hơn một năm, có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường.

11/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.