Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Trung Nguồn Lực Nâng Cao Vị Thế Con Cá Tra

Tập Trung Nguồn Lực Nâng Cao Vị Thế Con Cá Tra
Ngày đăng: 28/02/2014

Nguồn lực ở đây là ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả chăn nuôi, đẩy mạnh liên kết sản xuất tiêu thụ, cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín để nâng cao vị thế con cá tra trên thị trường quốc tế.

Đây là một trong những nội dung quan trọng được ông Phan Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh tại buổi họp mặt đầu năm của ngành thủy sản diễn ra vào sáng 27/2/2014.

Toàn tỉnh hiện có 79 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cá tra, 239 cơ sở nuôi cá tra trong đó có 58 công ty và 192 hộ gia đình.

Nhận định chung, tình hình nuôi cá tra đã và đang gặp nhiều khó khăn, diện tích treo ao tăng, tình trạng nuôi cá cho ăn cầm chừng chờ giá khá phổ biến.

Giá cá tra nguyên liệu tại ao trong năm chỉ từ 20.500- 23.500 đ/kg trong khi giá thành sản xuất lại dao động từ 23.000- 24.000 đ/kg nên người nuôi vẫn lỗ từ 500 đ/kg trở lên hoặc hòa vốn. Chưa kể các công ty chế biến thu mua chậm, công nợ dài nên gây khó khăn cho cơ sở chăn nuôi.

Ông Phan Nhựt Ái- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long cho rằng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất giúp đưa con cá tra vượt các rào cản kỹ thuật, đồng thời liên kết sản xuất tiêu thụ cùng chia sẻ lợi nhuận cũng như rủi ro để phát triển hiệu quả hơn.

Ngoài ra, việc đa dạng hóa đối tượng nuôi là khá quan trọng, bên cạnh con cá tra, cá điêu hồng thì còn nhiều loại thủy sản khác có giá trị kinh tế cao, tiềm năng cần cân đối sản xuất hợp lý.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Lúa Năng Suất Cao Ở Đức Hiệp Trồng Lúa Năng Suất Cao Ở Đức Hiệp

Chính nguyên nhân này đã tạo động lực để lãnh đạo xã có kế hoạch thay đổi cách nâng cao giá trị sản xuất cho người nông dân thông qua học nghề. Đức Hiệp cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức lớp học trồng lúa năng suất cao.

29/07/2014
Cơ Hội Cho Gạo Việt Nam Cơ Hội Cho Gạo Việt Nam

Đáng chú ý nhất là gạo Việt Nam XK sang thị trường Philippines tăng trưởng đột biến trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, Philippines nhập khẩu 687,150 tấn gạo từ Việt Nam với tổng giá trị 309,982 USD, tăng 134,1% về khối lượng và tăng 135,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

08/08/2014
Hạ Thủy Tàu Câu Cá Ngừ Đại Dương Vỏ Composite Hạ Thủy Tàu Câu Cá Ngừ Đại Dương Vỏ Composite

Đây là tàu cá đầu tiên nằm trong dự án “Nâng cao thu nhập cho ngư dân và phát triển ngành khai thác cá ngừ VN bền vững” của Công ty Yanmar (Nhật Bản). Ông Yukio Kikuchi, giám đốc dự án tại VN của Công ty Yanmar, cho biết tàu này có công suất 350 mã lực, với vốn đầu tư hơn 6 tỉ đồng đã bao gồm ngư cụ, các thiết kế và công nghệ khai thác, bảo quản cá ngừ của Nhật Bản.

29/07/2014
Tây Nguyên Dự Báo Mất Mùa Cà Phê Tây Nguyên Dự Báo Mất Mùa Cà Phê

Đây là năm thứ 3 sản lượng cà phê của vùng Tây Nguyên liên tiếp giảm mạnh, cụ thể: Niên vụ 2012- 2013 giảm 10-15%; niên vụ 2013-2014 tiếp tục giảm 15% và niên vụ 2014- 2015 sẽ giảm nữa.

08/08/2014
Xuất Hiện Giống Xoài Có Mùi Vị... Dừa Đầu Tiên Trên Thế Giới Xuất Hiện Giống Xoài Có Mùi Vị... Dừa Đầu Tiên Trên Thế Giới

Trái xoài có hình thon dài vì một trong những giống xoài gốc để tạo ra nó là giống Irwin - loại xoài có trái dài màu đỏ. Giống xoài gốc còn lại thuộc giống xoài Kensington Pride, loại được giới trồng xoài ở Australia ưa chuộng vì quả to và hương vị đậm đà.

29/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.