Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Tạo giống bò siêu thịt, sữ chất lượng cao

Tạo giống bò siêu thịt, sữ chất lượng cao
Tác giả: Báo Nông Nghiệp
Ngày đăng: 06/04/2016

Đoạn gene này theo các nhà khoa học thì gồm 22.000 gene, 80% số gene này giống gene ở người.

Các nhà khoa học cũng hi vọng rằng, sản lượng thịt này chắc chắn là rất tốt cho sức khoẻ con người khi tiêu thụ, gene được tạo ra cũng khác xa so với các loại gene của bò thông thường.

Theo GS Evgeny Zdobnov, nhà phân tích hàng đầu của dự án sản xuất trên tại ĐH Geneva thuộc HV Công nghệ Thuỵ Sĩ, đoạn gene trên gần giống với đoạn gene ở người, chuột, đặc biệt là ở chuỗi sắp xếp các DNA.

Các nhà khoa học cũng cho rằng, nhờ loại gene quý này mà có thể bổ sung cho nhiều đàn bò đang bị thoái hoá ở cả châu Á, châu Âu, châu Phi.

Nhờ vẽ và hiểu kỹ đoạn gene này, các nhà khoa học hiểu rõ sự vận hành của chúng, nhờ thế giúp gia súc khoẻ mạnh, thịt sữa có chất lượng cao cho người tiêu dùng, công việc chăn nuôi cũng thuận tiện do không phải dùng tới kháng sinh.

Dự án sản xuất loại bò này cũng đã thu hút các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Baylor và Trung tâm nghiên cứu dịch vụ nông nghiệp Mỹ, với hơn 300 nhà khoa học đến từ 25 quốc gia.

 


Có thể bạn quan tâm

Đảm bảo tỷ lệ sinh bê cái đạt 90 phần trăm Đảm bảo tỷ lệ sinh bê cái đạt 90 phần trăm

Mới đây, đại diện hãng sản xuất tinh bò lớn nhất thế giới ABS Global cùng đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Á châu đã có buổi làm việc với đại diện Cục Chăn nuôi để giới thiệu về tinh bò sữa cao sản đã phân giới tính ở Việt Nam. Đây là vấn đề mà không chỉ các nhà nghiên cứu mà cả người chăn nuôi bò sữa nước ta thực sự quan tâm vì tính chất mới mẻ của nó.

28/03/2016
Khắc phục ngộ độc nước ở bê non Khắc phục ngộ độc nước ở bê non

Hô hấp lúc đầu giảm, sau tăng lên đến khó thở, nghe thở mạnh thấy có tiếng rung lồng ngực. Trường hợp nặng phổi thuỷ thũng.

30/03/2016
Đối phó với viêm chân móng và viêm vú bò sữa Đối phó với viêm chân móng và viêm vú bò sữa

Đối phó với Viêm Chân Móng và Viêm Vú Bò Sữa Dealing with Lameness and Mastitis

30/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.