Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Tăng Cường Quản Lý Vịt Chạy Đồng
Ngày đăng: 25/06/2013

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, tổng đàn vịt trên địa bàn hiện có gần 2,37 triệu con và ngành thú y tỉnh đã cấp sổ quản lý vịt chạy đồng được 1.194 đàn, với 980.798 con.

Tuy nhiên, do đang vào thời điểm thu hoạch rộ vụ lúa Hè thu nên lượng vịt chạy đồng từ các nơi khác về rất lớn. Vì thế, Chi cục Thú y tỉnh cùng ngành thú y địa phương đã phối hợp cùng các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt đối với vịt chạy đồng, nhất là vịt từ các địa phương khác đến. Nếu hội đủ điều kiện như gia cầm khỏe mạnh, có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển, có sổ quản lý vịt chạy đồng, giấy chứng nhận tiêm phòng còn hiệu lực thì mới cho vào địa phương. Ngoài ra, khi đến địa phương phải khai báo với chính quyền và thú y cơ sở để được tái chủng trong thời gian chăn thả khi gia cầm tiêm vắc-xin đã hết thời gian miễn dịch.


Có thể bạn quan tâm

Phú Giáo (Bình Dương) Hơn 12.000 Ha Cao Su Bị Nhiễm Bệnh Phấn Trắng Phú Giáo (Bình Dương) Hơn 12.000 Ha Cao Su Bị Nhiễm Bệnh Phấn Trắng

Theo số liệu thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật (BVTV) huyện Phú Giáo (Bình Dương), tổng diện tích cây cao su bị nhiễm các loại bệnh trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2014 là 12.749 ha, trong đó có 12.698 ha cao su bị nhiễm bệnh phấn trắng với tỷ lệ bệnh là 15 - 75%.

04/07/2014
Hiện Tượng Ngô Không Hạt Dưới Góc Nhìn Khoa Học Hiện Tượng Ngô Không Hạt Dưới Góc Nhìn Khoa Học

Từ góc độ khoa học trên, liên hệ với thực tế SX ngô trong các vụ xuân và HT ở các tỉnh phía Bắc nước ta có thể xác định ra 3 nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ngô không hạt.

04/07/2014
Doanh Nghiệp “Vét” Gạo Phục Vụ Xuất Khẩu, Nông Dân Vui Doanh Nghiệp “Vét” Gạo Phục Vụ Xuất Khẩu, Nông Dân Vui

Giá lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục tăng nhanh, và xu hướng tăng này đã bắt đầu từ vài hôm trước. Nhiều dự báo cho rằng khả năng lượng gạo xuất khẩu năm nay sẽ bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt với khối lượng hợp đồng xuất khẩu đã ký nhưng chưa giao còn hơn 2 triệu tấn.

04/07/2014
Vươn Lên Từ Mô Hình Trồng Rau An Toàn Vươn Lên Từ Mô Hình Trồng Rau An Toàn

Anh Đỗ Thanh Bình ở ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương) nhiều năm liền là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của xã. Nhờ thực hiện mô hình trồng rau an toàn (RAT), gia đình anh Bình đã vươn lên khá giả.

04/07/2014
Cây Mía Hết Thời? Cây Mía Hết Thời?

Với gần 4 ngàn hécta, mía là một trong những cây trồng có diện tích lớn của Đồng Nai. Nhưng vài năm trở lại đây, nông dân kém mặn mà với cây mía vì hiệu quả kinh tế thấp. Trong khi nông dân loay hoay với bài toán tìm cây trồng hiệu quả hơn, thì các nhà máy chế biến đường lại lo vì thiếu nguyên liệu sản xuất.

04/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.