Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Kiểm Soát Chất Ethoxyquin Trong Sản Phẩm Tôm Việt Nam

Tăng Cường Kiểm Soát Chất Ethoxyquin Trong Sản Phẩm Tôm Việt Nam
Ngày đăng: 10/06/2012

Ngày 25/05/2012, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam đã có Công văn số 55/2012/CV-VASEP gửi Giám đốc các Doanh nghiệp Hội viên VASEP v/v tăng cường kiểm soát chất Ethoxyquin trong sản phẩm tôm Việt Nam.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam nhận được thông tin từ 1 số doanh nghiệp XK tôm và Hội đồng ATTP thủy sản Nhật Bản (MFHC) về việc Bộ Y tế Nhật Bản đã quyết định kiểm tra 30% các lô tôm nhập khẩu từ Việt Nam đối với chất ETHOXYQUIN với mức giới hạn cho phép là 0,01 ppm, kể từ ngày 18/05/2012.

Nhật Bản sẽ tăng mức kiểm tra lên mức 50 - 100% khi tiếp tục phát hiện dư lượng chất ETHOXYQUIN vượt mức cho phép trong tôm nhập khẩu của Việt Nam. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các Doanh nghiệp xuất khẩu tôm, trong khi chất này được sử dụng khá phổ biến làm chất chống oxy hóa trong sản xuất thức ăn nuôi tôm nói riêng và thức ăn thủy sản nói chung. Văn phòng Hiệp hội đã báo cáo và kiến nghị một số biện pháp cấp bách tới Bộ trưởng Bộ NNPTNT, và sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ và các đối tác tại Nhật Bản để có biện pháp phù hợp trong ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại do biện pháp kiểm soát tăng cường trên của CQTQ Nhật Bản.

Để bảo vệ uy tín sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Nhật Bản và tránh gây thiệt hại cho các Doanh nghiệp hội viên, Văn phòng Hiệp hội đề nghị các Doanh nghiệp chế biến xuất khẩu, đặc biệt là các Doanh nghiệp xuất khẩu tôm sang thị trường Nhật Bản:

1. Chủ động bổ sung vào chương trình tự kiểm soát của Doanh nghiệp đối với chất Ethoxyquin.

2. Chủ động cập nhật các thông tin về nguồn lây nhiễm, cách phòng tránh và biện pháp tăng cường kiểm soát từ khâu nguyên liệu đối với chất ETHOXYQUIN.

3. Tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ chất ETHOXYQUIN tại Doanh nghiệp trong giai đoạn trước chế biến và truy xuất nguồn gốc.

Có thể bạn quan tâm

Nâng Cao Chất Lượng Vú Sữa Lò Rèn Vĩnh Kim Theo Tiêu Chuẩn GAP Nâng Cao Chất Lượng Vú Sữa Lò Rèn Vĩnh Kim Theo Tiêu Chuẩn GAP

Khảo sát, tuyển chọn cây vú sữa Lò Rèn chất lượng cao, năng suất ổn định để làm cây đầu dòng phục vụ công tác nhân giống, tạo nguồn sản phẩm đồng nhất, chất lượng ổn định khi đưa ra thị trường;

12/02/2014
Vườn Bơ Đầu Dòng Tin Cậy Vườn Bơ Đầu Dòng Tin Cậy

Từ việc bình tuyển những cây bơ đầu dòng để nhân giống, đến nay, Trung tâm Nghiên cứu, Chuyển giao kỹ thuật cây công nghiệp và cây ăn quả Lâm Đồng đang sở hữu một vườn bơ đầu dòng có diện tích khoảng 2 sào. Mỗi năm, vườn bơ đầu dòng này cung cấp cho Trung tâm từ 40 – 50 ngàn chồi giống để sản xuất giống bơ ghép.

12/02/2014
Sau Tết, Cây Ăn Trái Vẫn Có Giá Ở Mức Cao Sau Tết, Cây Ăn Trái Vẫn Có Giá Ở Mức Cao

Nhiều loại trái cây được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết vẫn có giá cao trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Điển hình nhất là trái cây có múi và vú sữa.

12/02/2014
Mãng Cầu Xiêm Mãng Cầu Xiêm "Đổi Đời" Vùng Đất Khó

Nằm dọc theo sông Cửa Tiểu và sông Cửa Trung được phù sa bồi đắp, đất đai màu mỡ, nhưng do ảnh hưởng nước mặn xâm nhập sâu, kéo dài làm cho rất ít cây trồng có thể "bám trụ" và phát triển trên cù lao Tân Phú Đông (Tiền Giang). Ấy thế mà mãng cầu Xiêm lại là một trong rất ít cây làm được điều đó.

12/02/2014
Trúng Mùa Chuối, Nông Dân Phấn Khởi Trúng Mùa Chuối, Nông Dân Phấn Khởi

Người dân ở các xã miền núi thuộc 2 huyện Tuy An, Sơn Hòa (Phú Yên) phấn khởi vì năm nay chuối được mùa, được giá. Từ loại nông sản đặc trưng trồng ở vùng gò đồi, vườn rẫy này mang lại cho người dân vùng núi một cái tết vui.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.