Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tăng cường các hoạt động dịch vụ, dạy nghề cho nông dân

Tăng cường các hoạt động dịch vụ, dạy nghề cho nông dân
Tác giả: Minh Anh - Hoàng Hạnh
Ngày đăng: 14/12/2015

Hội nghị giao ban các tỉnh miền Trung –Tây Nguyên tổ chức tại TP.Đà Nẵng do Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng chủ trì.

Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào ND 12 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2015;

Triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 61/2009 của Ban Bí thư (KL 61) và Quyết định số 673/2011 (QĐ 673) của Thủ tướng Chính phủ bằng những mô hình, việc làm cụ thể như vận động xây dựng, tăng trưởng Quỹ HTND, dạy nghề cho lao động nông thôn, xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng đánh giá cao nỗ lực trong công tác năm 2015 của Hội ND các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng yêu cầu, trong năm 2016, Hội ND các tỉnh, thành phố cần tiếp tục chủ động, tham mưu có hiệu quả việc thực hiện KL 61, QĐ 673;

Tăng cường hơn nữa các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề cho ND…

Tại hội nghị giao ban khu vực các tỉnh Đông- Tây Nam Bộ do Phó Chủ tịch Nguyễn T.Ư Hội NDVN Hồng Lý chủ trì tại TP.Cà Mau (Cà Mau), các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như đánh giá thực chất, khách quan những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại của công tác hội và phong trào ND năm 2015;

Đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác hội và phong trào ND trong năm 2016;

Đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, T. Ư Hội NDVN về xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của Hội ND 20 tỉnh, thành phố trong khu vực đã đạt được trong năm 2015.

“Trong năm 2016, Hội ND các tỉnh, thành phố cần phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2015, tham khảo, học tập những kinh nghiệm hay, cách làm tốt của địa phương bạn để tổ chức thực hiện tốt hơn công tác hội và phong trào ND…”-Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý yêu cầu.

 


Có thể bạn quan tâm

Dạy Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Ở An Giang Dạy Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Ở An Giang

Đó là một trong những nội dung được nhiều xã, phường, thị trấn đặc biệt quan tâm và phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trung tâm Giống thủy sản, Hội Nông dân… tổ chức các lớp dạy nghề nuôi ếch, lươn, cá lóc… nhằm tạo thêm việc làm cho người lao động nông thôn, giúp nâng cao thu nhập kinh tế gia đình của các hộ nông dân.

28/05/2012
Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân

Phối hợp với doanh nghiệp, Hội Nông dân (ND), Hội Phụ nữ... dạy những nghề ND cần; vừa hỗ trợ đầu vào và bao tiêu đầu ra các sản phẩm ND làm ra là mô hình ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

21/06/2012
Vực Dậy Nghề Nuôi Cá Tra Vực Dậy Nghề Nuôi Cá Tra

Nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra là một trong những thế mạnh của vùng ĐBSCL, song nghề cá đang lâm vào ngõ cụt khi khó khăn chồng chất, đặc biệt giá cá tra nguyên liệu khoảng 2 năm nay ở mức thấp khiến người nuôi lỗ nặng buộc phải bỏ nghề hàng loạt. Vực dậy nghề cá tra đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

07/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.