Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tân Yên (Bắc Giang) Hỗ Trợ Trồng Vú Sữa

Tân Yên (Bắc Giang) Hỗ Trợ Trồng Vú Sữa
Ngày đăng: 26/03/2014

Thực hiện dự án phát triển cây vú sữa tại xã Hợp Đức giai đoạn 2012-2015, năm nay, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) dành kinh phí hỗ trợ giống cho nông dân để mở rộng 3 ha vú sữa tại các thôn: Lò Nồi, Cửa Sông, Hòa An, Lục Liễu.

Được biết, đến nay Hợp Đức có hơn 8 ha vú sữa, trong đó trồng theo dự án 5 ha, phấn đấu đến năm 2015 diện tích cây trồng này tăng lên 20 ha. Ưu điểm của vú sữa nơi đây là vị thơm, ngon, được thị trường ưa chuộng, chín vào tháng hai, tháng ba (âm lịch), tiêu thụ thuận lợi.

Trên cơ sở mở rộng diện tích, huyện từng bước xây dựng, hoàn thiện các thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận giống cây trồng mới của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Làng bánh tráng trăm tuổi Làng bánh tráng trăm tuổi

Hơn 100 năm nay, chiếc bánh tráng đã nuôi sống hàng trăm hộ dân làng Tân An (xã Quảng Thanh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Nghề được truyền đời từ ông qua cháu, từ mẹ sang con...

01/12/2015
Hơn 21.000 nông dân trồng cà phê bền vững Hơn 21.000 nông dân trồng cà phê bền vững

Với sự hỗ trợ của Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) và Nestlé trong Dự án Nescafé Plan, đã có hơn 21.000 nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên đạt chứng nhận bền vững (theo bộ quy tắc 4C) trong 5 năm qua.

01/12/2015
VIETRAP tăng cường hoạt động quảng bá nông sản VIETRAP tăng cường hoạt động quảng bá nông sản

Bảo tồn và phát triển nguồn gen thảo dược quý, phát triển vùng rau an toàn, nông sản sạch, cung ứng sản phẩm rau củ sấy khô,... là mục tiêu phát triển và những hoạt động đáng chú ý của công ty CP VietRAP Đầu tư Thương mại.

01/12/2015
Nguồn lợi ghẹ xanh sụt giảm nghiêm trọng Nguồn lợi ghẹ xanh sụt giảm nghiêm trọng

Theo báo cáo đánh giá của Viện Nghiên cứu hải sản, đơn vị đã nghiên cứu đánh giá nguồn lợi ghẹ xanh ở vùng biển Kiên Giang từ năm 2012, theo đó đến nay sản lượng khai thác đã giảm 20,5% so với năm 2013 và giảm đến 43% so với năm 2009, chỉ đạt khoảng 11.000 tấn.

01/12/2015
Cần có Luật Bảo hiểm nông nghiệp Cần có Luật Bảo hiểm nông nghiệp

Một nghiên cứu mới của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) vừa được công bố nêu rõ: Cần thành lập một cơ quan chuyên trách và có Luật Bảo hiểm nông nghiệp để làm cơ sở cho loại hình này phát triển.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.