Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tầm quan trọng của oxy đối với hệ thống thủy canh

Tầm quan trọng của oxy đối với hệ thống thủy canh
Tác giả: SIH
Ngày đăng: 29/12/2016

Một số vấn đề phổ biến nhất mà các cây trồng phải đối mặt là hậu quả trực tiếp do thiếu nguồn cung cấp thích hợp oxy, các vấn đề có thể dễ dàng được khắc phục nếu yếu tố này được quan tâm nhiều như thành phần và tính chất của các chất dinh dưỡng thủy canh sử dụng. Bài đăng ngày hôm nay tôi muốn nói một chút về tầm quan trọng của oxy, tại sao nó lại rất quan trọng và những gì bạn có thể làm để đảm bảo rằng cây trồng thủy canh của bạn không bị chết vì yếu tố cực kỳ quan trọng này.

Trước hết chúng ta cần hiểu tại sao cây cần oxy. Khí này rất quan trọng đối với nhiều sinh vật sống bởi vì nó thực hiện chức năng rất quan trọng trong các tế bào. Oxygen phản ứng với carbohydrate trong cơ quan tế bào của bất kỳ sinh vật hiếu khí để sản xuất ATP, đây là hóa chất chính được sử dụng làm nhiên liệu cho các quá trình sinh hóa. Cây cần ATP này để thực hiện một số chức năng cần nhiều năng lượng, giống như sự hấp thu các chất dinh dưỡng và sản xuất các amino acid. Cây cũng cần một lượng lớn oxy trong rễ ở một mức độ khi có yếu tố hạn chế sự tăng trưởng trong hydroponics - sau ánh sáng – sẽ sẵn có oxy đến các tế bào rễ.

Một điều rất quan trọng là bạn phải chú ý rễ cần bao nhiêu oxy trong hệ thống thủy canh. Hệ thống nuôi cấy tĩnh, giống như rau diếp hoặc bất kỳ hệ thống mà rễ được ngâm vĩnh viễn trong nước cung cấp ít oxy có sẵn bởi vì độ hòa tan của oxy trong nước là khá thấp. Mặc dù bạn sử dụng ống bơm sục khí nhưng sự hạn chế khả năng hòa tan làm cho việc sử dụng các hệ thống như vậy để phát triển các cây lớn - chẳng hạn như cà chua - cực kỳ khó khăn.

Cây lớn hơn, có nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng nhiều hơn thường cần một hệ thống mà trong đó oxy có sẵn không bị giới hạn. Trong hệ thống này, rễ ẩm ướt theo định kỳ và tiếp xúc với không khí sẽ có kết quả rất tốt. Ví dụ, đối với hệ thống tưới nhỏ giọt lên xuống, các cây được tiếp xúc với dung dịch dinh dưỡng và không khí theo kiểu lên/xuống, vì vậy đảm bảo thực hiện nhu cầu oxy của cây. Cuối cùng, bạn sẽ thấy rằng cây phát triển tốt hơn nhiều khi oxy và chất dinh dưỡng sẵn có tối ưu. Vì lý do này - hệ thống khí canh - cung cấp cả hai yêu cầu trong cách lý tưởng nhằm cung cấp các kết quả tốt nhất cho hầu hết các loại thực vật.

Trong hệ thống thủy canh, việc đảm bảo cung cấp tốt oxy là cực kỳ quan trọng. Bạn nên chắc chắn rằng hệ thống thủy canh đầy đủ cho cây bạn muốn phát triển và bạn cũng phải kiểm tra xem hệ thống của mình có luôn cung cấp tiềm năng oxy hóa tối đa của nó hay không.Trong các hệ thống tĩnh bạn cần phải kiểm tra tần số cũng như số lượng thiết bị sục khí, các thiết lập hệ thống thoát nước trồng trọt, tưới tiêu là chìa khóa để có được kết quả tốt nhất có thể. Sau khi tính đến tất cả điều này, bạn sẽ thấy rằng chú ý tới sự oxy hóa sẽ loại bỏ nhiều vấn đề nhằm đem lại cho cây thủy canh tăng trưởng khỏe mạnh và hiệu quả hơn nhiều.

Tham khảo Phần mềm Pha dung dịch thủy canh http://2lua.vn/agritec/pha-dung-dich-thuy-canh.html

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Có thể bạn quan tâm

Tăng hỗ trợ nhà nông, quyết giữ vườn cây đặc sản Tăng hỗ trợ nhà nông, quyết giữ vườn cây đặc sản

Nhằm hỗ trợ người dân, hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương vừa thông qua nghị quyết mới về chính sách hỗ trợ giữ gìn và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản

29/12/2016
Canh tác cà phê đúng cách để tăng thu nhập Canh tác cà phê đúng cách để tăng thu nhập

"Một số giải pháp thâm canh cà phê hợp lý để nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững" do Trung tâm Khuyến nông quốc gia ngày 26.12 tại huyện Cư M’gar (Đăk Lăk)

29/12/2016
Những loại cây trồng nào thích hợp trồng thủy canh Những loại cây trồng nào thích hợp trồng thủy canh

Mặc dù hầu hết các loại cây trồng có thể được trồng ở một số chất dẫn xuất của hệ thống thủy canh

29/12/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.