Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tạm ngừng đăng ký thuốc bảo vệ thực vật

Tạm ngừng đăng ký thuốc bảo vệ thực vật
Tác giả: Hà Linh
Ngày đăng: 15/04/2016

Tin từ Cục Bảo vệ thực vật cho biết, Cục đã có công văn số 611/BVTV-QLT gửi các tổ chức, cá nhân đăng ký thuốc BVTV; các Trung tâm Kiểm định và Khảo nghiệm thuốc BVTV về việc tạm dừng đăng ký một số thuốc BVTV.

Theo đó, trong thời gian đang tiến hành tổng hợp, cập nhật các thông tin quốc tế nhằm nghiên cứu, Cục Bảo vệ thực vật đã đề xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, quyết định các giải pháp quản lý phù hợp đối với một số hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật Glyphosate, Diazinon, Malathion, Tetrachlorvinphos.


Có thể bạn quan tâm

Đừng lạm dụng thuốc an thần trên heo Đừng lạm dụng thuốc an thần trên heo

Trước thông tin cơ quan chức năng một số tỉnh phát hiện chủ lò mổ tiêm thuốc an thần trên heo để dễ bề bơm nước. Thuốc an thần được xác định là Prozil fort. Tác hại lạm dụng thuốc nói trên ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người?

15/04/2016
Phát triển chăn nuôi bò theo hướng tập trung Phát triển chăn nuôi bò theo hướng tập trung

Chăn nuôi bò là thế mạnh của huyện Tân Hồng, địa phương đang tiến tới thực hiện tái cơ cấu ngành hàng này nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chăn nuôi bò theo hướng bền vững, tập trung. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

15/04/2016
Heo hơi tăng 6.000 đồng đến 7.000 đồng/kg Heo hơi tăng 6.000 đồng đến 7.000 đồng/kg

Thông tin từ các trại chăn nuôi heo ở Hàm Tân, Đức Linh (Bình Thuận) cho biết giá heo ở trại chăn nuôi đã lên đến 46.000 - 48.000 đồng/kg, tăng 6.000 - 7.000 đồng/kg so với ba tháng trước. Theo giới kinh doanh, sở dĩ giá heo tăng cao là do hầu hết hộ chăn nuôi nhỏ trong, ngoài tỉnh đã xuất heo bán trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, phục vụ trang trải, mua sắm cuối năm; lượng cung đang ít đi, trong khi nhu cầu tiêu thụ thịt heo sạch tăng cao.

15/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.