Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạm Ngưng Cung Cấp Cá Tra Bố Mẹ Ra Thị Trường

Tạm Ngưng Cung Cấp Cá Tra Bố Mẹ Ra Thị Trường
Ngày đăng: 21/02/2013

Do hiện nay cá tra tra giống tại ĐBSCL đang có xu hướng giảm nên trong thời gian tới Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (RIA 2) sẽ tạm ngưng cung cấp cá tra giống bố mẹ ra thị trường và chưa cho biết thời gian khi nào cung cấp trở lại.

Theo kế hoạch sau khi Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (RIA 2) đã chuyển giao 101.000 con cá tra bố mẹ cho các tỉnh ĐBSCL là Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ... Số cá bố mẹ này sẽ sản xuất được lượng cá giống đáp ứng được 60% nhu cầu của người dân các địa phương nói trên.

Theo kế hoạch, từ năm 2013, mỗi năm RIA2 sẽ chuyển giao cho các địa phương nói trên khoảng 30.000 - 40.000 cá tra bố mẹ để thay thế những cá bố mẹ có chất lượng trứng, tinh trùng thấp của tổng số cá bố mẹ đã chuyển giao nói trên.

Theo ông Nguyễn Văn Sáng, Phó viện trưởng RIA 2 mặc dù tạm ngưng nhưng trong những năm tới thị trường thiếu hụt nguồn cung cá tra bố mẹ thì RIA 2 sẽ sản xuất trở lại.

Bà Phạm Thị Thu Hồng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Vĩnh Long cho biết, trước khi RIA 2 hỗ trợ 101.000 cá tra bố mẹ hậu bị miễn phí cho 9 tỉnh ĐBSCL thì RIA2 cũng cung cấp cho thị trường một số khá lớn cá tra bố mẹ.

Vì thế, tổng số cá tra bố mẹ hiện tại ở ĐBSCL đang đáp ứng nguồn giống cho các địa phương nên việc RIA 2 tạm ngưng cung cấp cá tra bố mẹ hậu bị cũng là điều cần thiết để đảm bảo thị trường cá giống không có biến động khi cung vượt quá cầu.

Theo bà Hồng, hiện giá cá tra bộ ở Vĩnh Long đang ở mức 2 - 2,5 đồng/con, cá hương là 50 đồng/con, cá tra giống 1,7 phân (chiều cao thân) là 750 đồng/con, còn cá tra giống loại 2 phân là 1.000 đồng/con, mức giá này thấp hơn cùng thời điểm của năm 2012 khoảng từ 35 - 50%.

“Theo quy luật của những năm trước, giá cá tra giống thường tỷ lệ thuận với giá cá tra nguyên liệu và hiện tại giá cá tra nguyên liệu ở mức 20.000 - 21.000 đồng/kg, giảm khoảng 5.000 đồng/kg so với cùng thời gian này của năm 2012, do đó, giá cá tra giống năm nay thấp hơn năm trước là nằm trong quy luật nói trên”, bà Hồng nói.


Có thể bạn quan tâm

Biến đất hoang thành trang trại doanh thu tiền tỷ Biến đất hoang thành trang trại doanh thu tiền tỷ

Chọn mảnh đất cằn cỗi nằm cạnh đồi cao, ông Lê Xuân Quang, thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn (Bình Định) đã gây dựng thành công trang trại có doanh thu 1,5 tỷ đồng mỗi năm...

16/11/2015
Trồng cà tím phủ sắc cho vườn rau vào đông Trồng cà tím phủ sắc cho vườn rau vào đông

Vừa có thực phẩm giàu dinh dưỡng, vừa tô điểm cho khu vườn thêm xinh, đây được xem là thời điểm thích hợp để những người yêu trồng trọt cùng "chinh phục" những cây cà tím đấy nhé!

16/11/2015
Năm 2020 Đô Lương phấn đấu thu nhập 72 triệu đồng/người/năm Năm 2020 Đô Lương phấn đấu thu nhập 72 triệu đồng/người/năm

Có dịp về thăm Đô Lương (Nghệ An), ai cũng dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt nhất là hệ thống giao thông từ trung tâm huyện đến các xã vùng chiêm trũng hay đồi núi đều được trải nhựa, đổ bê tông phẳng lì, không ai nghĩ đây từng là huyện thuần nông nghèo khó ngày nào.

16/11/2015
Chủ động phòng chống hạn vụ đông xuân Chủ động phòng chống hạn vụ đông xuân

UBND TP.Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 13 về việc tăng cường công tác phòng, chống hạn hán, đối phó với hiện tượng El Nino trên địa bàn thành phố.

16/11/2015
Mô hình trồng lúa 3 giảm 3 tăng thích ứng biến đổi khí hậu, đem lại hiệu quả cao Mô hình trồng lúa 3 giảm 3 tăng thích ứng biến đổi khí hậu, đem lại hiệu quả cao

Không chỉ nổi tiếng là vùng có sản lượng lúa chất lượng cao lớn, tỉnh Sóc Trăng còn có những mô hình giúp cho nhà nông tiếp cận được kỹ thuật mới, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong đó, tiêu biểu là mô hình áp dụng “3 giảm 3 tăng” và kỹ thuật trồng lúa SRI.

16/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.