Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tam Bình (Vĩnh Long) Đầu Tư Nâng Cao Chất Lượng Cam Sành

Tam Bình (Vĩnh Long) Đầu Tư Nâng Cao Chất Lượng Cam Sành
Ngày đăng: 28/07/2014

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT Tam Bình (Vĩnh Long), từ nay đến năm 2015, huyện sẽ khuyến khích nhà vườn không trồng mới mà tập trung đầu tư thâm canh nâng cao chất lượng cam sành, ổn định diện tích trồng theo quy hoạch khoảng 2.000ha ở các xã Bình Ninh, Loan Mỹ, Ngãi Tứ, Mỹ Thạnh Trung, Tường Lộc, Hòa Lộc và Hòa Hiệp; đồng thời kêu gọi hợp tác xã xây dựng mạng lưới thu mua.

Từ năm 2009, nông dân các xã Ngãi Tứ, Bình Ninh, Mỹ Thạnh Trung, Loan Mỹ và Tường Lộc đã được Tổ chức JICA (Nhật Bản) hỗ trợ các chi phí tái thiết vườn, hướng dẫn những kiến thức mới về canh tác, biện pháp né rầy chổng cánh, quản lý dịch hại tổng hợp, cách sử dụng thuốc đúng kỹ thuật giúp cây trồng đạt năng suất, sản lượng cao.

Huyện cũng đã giao cho Hợp tác xã Thương mại- Dịch vụ Hoàn Thiện sử dụng nhãn hiệu tập thể cam sành Tam Bình để kinh doanh mặt hàng này hướng tới tiêu thụ tại các siêu thị và xuất khẩu.

Tam Bình hiện có trên 1.600ha cam. Mùa cao điểm, mỗi ngày có từ 50- 70 tấn trái, một số ít xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc, Campuchia.


Có thể bạn quan tâm

Giải bài toán điện cho thanh long Giải bài toán điện cho thanh long

Ở thủ phủ thanh long Bình Thuận, hệ thống lưới điện đóng vai trò rất quan trọng.

22/10/2015
Thí điểm trồng chuối mốc cấy mô Thí điểm trồng chuối mốc cấy mô

Huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) vừa chuyển giao giống chuối mốc cấy mô cho các hộ dân trồng thí điểm nhằm hướng đến thay đổi giống chuối mốc thoái hóa, năng suất thấp.

22/10/2015
Hiệu quả từ thu hoạch sầu riêng trái vụ Hiệu quả từ thu hoạch sầu riêng trái vụ

Thành công của mô hình đầu tiên phủ bạt cho sầu riêng ở Lâm Đồng của gia đình ông Lê Văn Hải ở xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai đã mở ra triển vọng có thể khiến sầu riêng cho thu hoạch trái vụ là một cách làm hay, đáng học hỏi.

22/10/2015
Ông nông dân có thu nhập khủng nhất với 30 tỷ đồng Ông nông dân có thu nhập khủng nhất với 30 tỷ đồng

Khi mới nghe câu chuyện về ông Võ Văn Sơn, thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) thu 30 tỷ đồng mỗi năm, tôi cứ ngỡ chắc đấy là tổng thu, còn lãi có khi một vài tỷ, thậm chí mấy trăm triệu đồng là cùng.

22/10/2015
Bổ sung 3 cái thiếu cho nông dân Bổ sung 3 cái thiếu cho nông dân

Nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) cho vay tại các dự án phát triển sản xuất ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần giúp bổ sung 3 cái thiếu của ND ở đây, là thiếu vốn, kiến thức và thị trường tiêu thụ.

22/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.