Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Su Bà Rịa Thu Nhập Gần 8 Triệu/người/tháng

Cao Su Bà Rịa Thu Nhập Gần 8 Triệu/người/tháng
Ngày đăng: 01/03/2014

Hôm qua (27/2), Cty TNHH MTV Cao su Bà Rịa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có 2 Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp CSVN là ông Lê Minh Châu và ông Huỳnh Trung Trực.

Với quyết tâm cao cùng những giải pháp quản lý, điều hành hợp lý, Cty CS Bà Rịa đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao. Mặc dù, tổng diện tích cao su có 8.546 ha, trong đó diện tích khai thác chiếm 38%, nhưng năm qua Cty đã khai thác được trên 6.000 tấn mủ, đạt 121% kế hoạch và về trước thời gian quy định 33 ngày.

Ngoài ra, Cty còn tái canh 360 ha bằng những bộ giống có năng suất cao, khả năng chống chịu gió tốt. Kết quả kiểm tra cuối năm, hầu hết vườn cây phát triển tốt đạt từ 4-5 tầng lá.

Điểm nổi bật nhất là việc tổ chức thu mua cao su tiểu điền được hơn 2.500 tấn, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo công ăn việc làm cho đơn vị, đồng thời giúp tiêu thụ sản phẩm mủ cho nông dân tiểu điền. Tổng sản lượng chế biến trong năm 14.417 tấn (đạt 114% kế hoạch); tiêu thụ 8.277 tấn; giá bán bình quân trên 53 triệu đồng/tấn; tổng doanh thu hơn 512 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế trên 99 tỷ đồng. Cty thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước, nộp ngân sách gần 50 tỷ đồng, thu nhập của 2.269 CBCNV là hơn 7,8 triệu đồng/người/tháng, bình quân mỗi người đóng góp cho ngân sách 21,7 triệu đồng.

Tại Hội nghị, ông Võ Hữu Hiệp (Phó TGĐ) được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 cá nhân khác được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá, Vịt... Cho Con Du Học Nuôi Cá, Vịt... Cho Con Du Học

Với nhiều người dân thôn Nhuận Trạch (xã Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội) thì cựu chiến binh Nguyễn Hữu Thung là tấm gương vượt khó để làm giàu trên vùng chiêm trũng quê hương.

02/07/2012
Mô Hình Nuôi Cá Chình Ao Đất Mô Hình Nuôi Cá Chình Ao Đất

Từ ba, bốn năm nay, nghề nuôi cá chình phát triển rất mạnh ở các tỉnh ĐBSCL như: Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Đồng Tháp… Một trong những lý do thúc đẩy nhiều người nuôi cá chình là vì cá này được xếp vào loại quý hiếm, giá trị kinh tế cao và đầu ra dễ dàng…

12/02/2012
Chăn Nuôi Thú Rừng Tiềm Ẩn Những Rủi Ro? Chăn Nuôi Thú Rừng Tiềm Ẩn Những Rủi Ro?

Nuôi thú rừng đang có chiều hướng phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, việc nuôi thú rừng kinh tế này chỉ mang tính tự phát là chính chứ chưa có một định hướng thị trường cần thiết từ phía cơ quan chức năng cho người chăn nuôi. Do vậy, việc chăn nuôi thú rừng hiện cũng đang tiềm ẩn không ít rủi ro.

12/04/2012
VFA Khuyến Cáo Không Nên Trồng Lúa IR 50404 Trong Vụ Hè Thu VFA Khuyến Cáo Không Nên Trồng Lúa IR 50404 Trong Vụ Hè Thu

Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) cho biết hiện Việt Nam đã ký được nhiều đơn hàng xuất khẩu gạo cấp thấp IR 50404. Tuy nhiên, nhu cầu mua gạo cấp thấp trong 2 quí cuối năm nay sẽ không cao nên VFA khuyến cáo người dân không trồng lúa IR 50404 trong vụ hè thu.

12/04/2012
Không Có Không Có "Thần Dược" Làm Cây Rau Lớn Như Thổi

Bước đầu qua điều tra tại một số huyện thuộc Hà Nội, Hà Tây cho thấy nông dân đã sử dụng 8 loại thuốc điều hòa sinh trưởng (thuốc trong danh mục gồm 7 loại, trong đó thuốc có chứa hoạt chất Gibberellic acid chiếm 70,9%; thuốc ngoài danh mục 1 loại).

16/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.