Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Tác động của Glutathion đối với sức khỏe tôm nuôi

Tác động của Glutathion đối với sức khỏe tôm nuôi
Tác giả: Trị Thủy (Lược dịch)
Ngày đăng: 23/03/2021

Một báo cáo mới đây cho thấy bổ sung Glutathion vào thức ăn tôm ở liều 0,3g/kg giúp tăng trưởng nhanh và đề kháng tốt với mần bệnh.

Glutathion kích thích tăng trường của tôm nuôi khi được bổ sung vào thức ăn.

Glutathione (GSH) là chất chống oxy có mặt trong động vật, thực vật, nấm, vi khuẩn.. Glutathione có khả năng bảo vệ các thành phần quan trọng của tế bào trước các loại chất oxy hóa như các gốc tự do, peroxit, peroxy hóa lipid, và kim loại nặng.

Những nghiên cứu trước đây cho thấy bổ sung Glutathione cho cá giúp cá tăng trọng và tăng lượng thức ăn ăn vào, đồng thời làm giảm đáng kể các thông số sinh hóa huyết thanh trong cá. Ngoài ra, việc bổ sung glutathione có ảnh hưởng tích cực đến khả năng tiêu hóa đường ruột và giảm các thiệt hại do mầm bệnh gây ra đối với gan cá.

Thí nghiệm

Tác động của Glutathion đối với sức khỏe tôm nuôi

Nghiên cứu khảo sát ảnh hưởng của GSH trên tôm thẻ chân trắng thông qua bổ sung vào chế độ ăn. GSH đã được bổ sung vào chế độ ăn của tôm ở mức 0.1; 0.2 và 0.3 g/kg trong thí nghiệm cho ăn 8 tuần.

Các thông số như tỷ lệ sống, trọng lượng cơ thể, hiệu quả sử dụng thức ăn (FE), hoạt tính phenoloxidase (PO), hoạt động của superoxide dismutase (SOD), hoạt tính axit phosphatase (AKP), hoạt tính kiềm alkaline (AKP), GSH peroxidase (GPx) và tính nhạy cảm của tôm đối với Vibrio alginolyticus được nghiên cứu đánh giá.

Kết quả

Việc sử dụng GSH làm tăng đáng kể tăng trọng cũng như khả năng miễn dịch và tính nhạy cảm với V. alginolyticus so với nhóm đối chứng (p <0,05). Đạt kết quả cao nhất ở mức 0.3 g/kg.

Kết luận

Glutathione được đánh giá là một chất bổ sung vào thức ăn hữu hiệu đối với tôm nuôi. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng và kích thích miễn dịch đối với tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương (L. vannamei).

Theo: Theo Zhenqiang Xia, Shengjun Wu


Có thể bạn quan tâm

Sử dụng thức ăn tự chế cho cá bống bớp Sử dụng thức ăn tự chế cho cá bống bớp

Bống bớp là loài cá đặc sản, thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao. Thức ăn cho cá đa dạng từ nguồn thức ăn công nghiệp, thức ăn hỗn hợp tự chế; trong đó

22/03/2021
Cây kinh giới giúp cá vượt qua thách thức mầm bệnh Cây kinh giới giúp cá vượt qua thách thức mầm bệnh

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã cho thấy việc bổ sung tinh dầu cây kinh giới vào thức ăn cá hồi giúp cá vượt qua được thử thách với mầm bệnh.

22/03/2021
Xử lý khí độc Nitrit trong ao nuôi tôm Xử lý khí độc Nitrit trong ao nuôi tôm

Tại các ao nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh mật độ cao, vấn đề khí độc (NH3, NO2…) là một trong những yếu tố gây khó khăn cho người nuôi

22/03/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.