Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sức bật của hàng Việt

Sức bật của hàng Việt
Ngày đăng: 07/10/2015

Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 đã tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trong xã hội về hàng hóa, dịch vụ và DN Việt Nam uy tín để người tiêu dùng dễ dàng biết đến và ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Nổi bật là hoạt động mang tính cộng hưởng và lan tỏa, tập trung tại 3 thành phố lớn:

Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh như Lễ diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 200 DN Việt tiêu biểu; lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu hành trình Tự hào thương hiệu Việt Nam…

Để giúp hàng Việt được đông đảo người tiêu dùng và kênh phân phối biết đến, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, kết nối DN đã được triển khai mạnh mẽ.

Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam với 580 gian hàng, gần 300 DN tham gia, thu hút hơn 20.000 nghìn lượt người đến thăm quan.

Đặc biệt, tại Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại 3 miền, đã có gần 1.000 DN tham gia với 129 bản ghi nhớ và hợp đồng đã được ký kết giữa các nhà sản xuất hàng công nghiệp nông thôn với các nhà phân phối lớn, có uy tín.

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu đến năm 2020, 100% người tiêu dùng, DN biết đến Cuộc vận động;

100% tỉnh, thành phố xây dựng kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt Nam”;

Hàng Việt Nam tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa chiếm 80% thị phần hàng hóa; 100% tỉnh, thành phố xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định trên địa bàn của mình; 63 tỉnh, thành phố hoàn thành cơ bản việc xây dựng dữ liệu, cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt Nam.

Để hoàn thành mục tiêu lớn này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chỉ rõ:

Bộ Công Thương cần tiếp tục phối hợp cùng với DN, các hiệp hội có thêm nhiều chương trình, hoạt động phong phú, rộng khắp để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam;

Giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm mới, dịch vụ có uy tín…

DN sản xuất - kinh doanh hàng Việt Nam cần cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất…

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Tôi đánh giá cao đóng góp của Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam trong việc kết nối DN, ký kết hợp đồng, thu hút người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm hàng hóa…


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Diện Tích Cà Chua Chết Hàng Loạt Chưa Rõ Nguyên Nhân Nhiều Diện Tích Cà Chua Chết Hàng Loạt Chưa Rõ Nguyên Nhân

Thời điểm này nhiều người trồng cà chua Pháp lai TOMATO F1 MONGAL (T-11) ở thôn Tê Chử, xã Đồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) đứng ngồi không yên do trước đó, nhiều ruộng cà đang trồng xanh tươi bỗng héo rũ, xoăn ngọn, vàng lá, chết hàng loạt. Bà con cộng thêm lo lắng khi chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

13/10/2014
Mường Khương (Lào Cai) Trồng Khảo Nghiệm 500 Cây Hồi Lạng Sơn Mường Khương (Lào Cai) Trồng Khảo Nghiệm 500 Cây Hồi Lạng Sơn

Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu lâm sản ngoài gỗ (Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam) đã hỗ trợ 500 cây hồi giống, được tuyển chọn từ những cây trội, có nguồn gốc từ Lạng Sơn để trồng khảo nghiệm tại thị trấn Mường Khương và xã Tả Gia Khâu (huyện Mường Khương).

13/10/2014
Niềm Vui Từ Mô Hình Lúa Xen Hoa Niềm Vui Từ Mô Hình Lúa Xen Hoa

Vụ mùa năm 2014, tham gia mô hình trồng lúa xen hoa và sử dụng các hoạt chất sinh học, gia đình bà Phạm Thị Phu (khu 1, phường Yên Hải) đã gieo thẳng giống lúa Thiên ưu 08 trên diện tích 2 sào canh tác, kết hợp trồng hoa trên bờ ruộng lúa.

13/10/2014
Cao Phong (Hòa Bình) Vào Vụ Cam Mới Cao Phong (Hòa Bình) Vào Vụ Cam Mới

Ngay từ đầu tháng 9 (dương lịch), ở Hòa Bình khi những quả cam CS1 (lòng vàng) bắt đầu chín, giá cam được lái thương thu mua cao hơn hẳn mọi năm. Đây là dấu hiệu một mùa cam bội thu giá. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều thách thức với người trồng cam khi xuất hiện cam Trung quốc trên thị trường ngay từ đầu vụ.

13/10/2014
Nông Dân Thanh Lương Giàu Nhờ Nhãn Tiêu Da Bò Nông Dân Thanh Lương Giàu Nhờ Nhãn Tiêu Da Bò

Một vùng đất sỏi pha cát cằn cỗi trong mùa khô và úng nước mùa mưa đã hình thành vùng chuyên canh hàng trăm héc ta nhãn trĩu quả. Trái đẹp, cơm dày, giòn và thơm ngọt, Thanh Lương đang thực hiện lộ trình xây dựng thương hiệu cho nhãn tiêu da bò ấp Thanh Bình, Thanh An.

13/10/2014