Sức bật của hàng Việt

Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 đã tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trong xã hội về hàng hóa, dịch vụ và DN Việt Nam uy tín để người tiêu dùng dễ dàng biết đến và ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.
Nổi bật là hoạt động mang tính cộng hưởng và lan tỏa, tập trung tại 3 thành phố lớn:
Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh như Lễ diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 200 DN Việt tiêu biểu; lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu hành trình Tự hào thương hiệu Việt Nam…
Để giúp hàng Việt được đông đảo người tiêu dùng và kênh phân phối biết đến, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, kết nối DN đã được triển khai mạnh mẽ.
Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam với 580 gian hàng, gần 300 DN tham gia, thu hút hơn 20.000 nghìn lượt người đến thăm quan.
Đặc biệt, tại Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại 3 miền, đã có gần 1.000 DN tham gia với 129 bản ghi nhớ và hợp đồng đã được ký kết giữa các nhà sản xuất hàng công nghiệp nông thôn với các nhà phân phối lớn, có uy tín.
Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu đến năm 2020, 100% người tiêu dùng, DN biết đến Cuộc vận động;
100% tỉnh, thành phố xây dựng kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt Nam”;
Hàng Việt Nam tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa chiếm 80% thị phần hàng hóa; 100% tỉnh, thành phố xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định trên địa bàn của mình; 63 tỉnh, thành phố hoàn thành cơ bản việc xây dựng dữ liệu, cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt Nam.
Để hoàn thành mục tiêu lớn này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chỉ rõ:
Bộ Công Thương cần tiếp tục phối hợp cùng với DN, các hiệp hội có thêm nhiều chương trình, hoạt động phong phú, rộng khắp để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam;
Giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm mới, dịch vụ có uy tín…
DN sản xuất - kinh doanh hàng Việt Nam cần cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất…
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:
Tôi đánh giá cao đóng góp của Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam trong việc kết nối DN, ký kết hợp đồng, thu hút người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm hàng hóa…
Có thể bạn quan tâm

Vụ chiêm xuân năm nay, lần đầu tiên đưa vào áp dụng sản xuất đại trà song nông dân xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao đã bội thu từ mô hình lúa tái sinh.

Hơn một năm kể từ khi Nghị định 36/2014/NĐ-CP về về nuôi, chế biến và XK sản phẩm cá tra chính thức có hiệu lực thi hành, đến nay các DN XK cá tra vẫn cho rằng nhiều quy định trong Nghị định chưa thực sự phù hợp với thực tiễn, cần phải sửa đổi kịp thời để không gây cản trở, khó khăn cho DN.

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, trong tháng 6, công ty này đã nhập 1.330 tấn đường từ Lào tương đương 803.320 USD. Lượng đường này được nhập khẩu theo quy định tại Thông tư 08/2015/TT-BCT và đều được nhập khẩu qua cửa khẩu Bờ Y.

Từ đầu tháng 7/2015, giấy chứng nhận khử trùng do Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) cấp cho các lô gạo xuất khẩu (XK) của Việt Nam sang Trung Quốc sẽ không được phía Trung Quốc công nhận. Đây là khó khăn lớn cho gạo XK của Việt Nam.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN và PTNT) vừa có báo cáo kết quả nuôi tôm nước lợ 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, đã có 260 triệu con tôm sú giống được thả với sản lượng ước đạt 250 tấn; 170 triệu tôm chân trắng giống được thả với sản lượng ước đạt 600 tấn.