Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sử Dụng Thức Ăn Công Nghiệp Trong Nuôi Lươn Thương Phẩm Ở Tân Châu (An Giang)

Sử Dụng Thức Ăn Công Nghiệp Trong Nuôi Lươn Thương Phẩm Ở Tân Châu (An Giang)
Ngày đăng: 16/03/2013

Tại xã Vĩnh Xương, Trạm Khuyến nông TX. Tân Châu (An Giang) tổ chức hội thảo “Sử dụng thức ăn công nghiệp trong mô hình nuôi lươn thương phẩm”. Theo đánh giá của Trạm Khuyến nông TX. Tân Châu, quy trình nuôi lươn thương phẩm trên địa bàn phần lớn sử dụng thức ăn tươi sống, như: Ốc, cua, cá... Người nuôi lươn gặp nhiều khó khăn trong việc thu mua, không đủ lượng cung cấp, giá lại tăng cao và gây ô nhiễm môi trường. Mô hình nuôi lươn “sử dụng thức ăn công nghiệp” hiện được nhiều hộ dân trên địa bàn xã Long An, Tân An, Phú Lộc và Vĩnh Xương thử nghiệm thành công.
 
Anh Lê Văn Thời, ngụ ấp 2 xây 2 bể nuôi, mỗi bể diện tích 12 m2 và thả 550 con lươn giống kích cỡ trọng lượng bằng nhau cho mỗi bể. Một bên anh cho ăn thức ăn tươi sống và một bên anh cho ăn thức ăn công nghiệp. Qua 5 tháng thử nghiệm, lươn phát triển rất tốt, tỷ lệ hao hụt giảm so với trước, trọng lượng bình quân 180 - 190 gram/con. Tuy nhiên, việc nuôi bằng thức ăn công nghiệp thuận tiện, ít ô nhiễm môi trường hơn. Đề tài hướng đến quy trình nuôi lươn bền vững, thân thiện với môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Lãi Lớn Từ Chim Cút Lãi Lớn Từ Chim Cút

Nghề nuôi chim cút tại Đồng Nai đã và đang đem lại mức thu nhập lý tưởng cho không ít bà con nông dân. Nhiều hộ đã tận dụng được hiệu quả kinh tế từ nghề này để thoát nghèo, dần trở nên khấm khá, có hộ nuôi lớn mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng.

16/08/2014
Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá Nuôi Dê Cho Thu Nhập Khá

Những năm qua, mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tân Hưng Ðông, huyện Cái Nước, Cà Mau. Từ mô hình này đã giúp cho nhiều hộ dân vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó phải kể đến ông Trần Văn Ðường, ngụ ấp Ðông Hưng là một trong những hộ nuôi dê đầu tiên của xã.

16/08/2014
Bí Quyết Trồng Na Dai Cho Hiệu Quả Cao Bí Quyết Trồng Na Dai Cho Hiệu Quả Cao

Nhìn những quả na dai to đều, nặng trĩu khắp các cành cao, cành thấp mới cảm nhận được nỗ lực chịu thương, chịu khó học hỏi không ngừng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thuyết để có được những bí quyết hay và thành quả của ngày hôm nay.

16/08/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Diêu Hồng Lồng Theo Hướng VietGAP Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Diêu Hồng Lồng Theo Hướng VietGAP

Đây là mô hình nằm trong chương trình Đề án về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm thủy sản có nguồn gốc nuôi trồng nhằm mục tiêu tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật giúp người nuôi từng bước tiếp cận với phương thức sản xuất mới từ đó nâng cao trình độ sản xuất, thích hợp với yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

18/08/2014
Bắc Ninh Nhân Giống Và Bảo Tồn Loài Cá Bản Địa Chày Mắt Đỏ Bắc Ninh Nhân Giống Và Bảo Tồn Loài Cá Bản Địa Chày Mắt Đỏ

Cá chày mắt đỏ là một trong những loài cá bản địa sống ở các sông, hồ tự nhiên khu vực phía Bắc, đến nay trở nên quý hiếm do sản lượng ngày càng suy kiệt. Việc nhân giống cá chày mắt đỏ và phổ biến quy trình nhân giống có ý nghĩa lớn trong bảo tồn đa dạng sinh học tự nhiên, đồng thời gợi mở cho các hộ nuôi trồng thủy sản một hướng phát triển kinh tế tiềm năng.

18/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.